Xuân Lan: Tôi tự giành vai trong phim "Cái giá của hạnh phúc"

17/04/2024 - 20:51

PNO - Lần đầu tự làm sản xuất phim, nữ diễn viên – người mẫu Xuân Lan cho biết cô chủ động giành lấy vai nữ chính trong phim, dù đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm cũng là chồng cô không thấy vợ hợp vai.

Chiều ngày 17/4, bộ phim Cái giá của hạnh phúc đã có buổi chiếu ra mắt và giao lưu trước khi phim ra rạp vào ngày 18/4.

Cái giá của hạnh phúc là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm – chồng người mẫu Xuân Lan. Câu chuyện phim xuất phát từ ý tưởng của Xuân Lan, kể về bi kịch gia đình bà Võ Thùy Dương – một nữ đại gia.

Bề ngoài vợ chồng bà Võ Thùy Dương – ông Đinh Công Thoại là một cặp đôi hạnh phúc, con cái trưởng thành ngoan ngoãn. Nhưng không ai biết tất cả chỉ là vỏ bọc, và chính tay bà Dương tự vạch trần dần sự giả dối ấy.

Ê kíp làm phim Cái giá của hạnh phúc trong buổi gặp chiều ngày 17/4
Ê kíp làm phim Cái giá của hạnh phúc trong buổi gặp chiều ngày 17/4

Cái giá của hạnh phúc khai thác chủ đề gia đình. Cốt truyện có các yếu tố, tình tiết quen thuộc ở dòng phim này như chuyện đại gia cặp bồ, ngoại tình, người thứ 3, tình yêu đồng tính, đánh ghen.

Phim có nhiều tình huống kịch tính, nhiều cú twist bất ngờ. Nhất là bí mật cuối dẫn đến kết cục của nhân vật nam chính – ông Thoại. Diễn xuất của Thái Hòa trong phân cảnh cao trào gần cuối phim khiến người xem rùng mình vì sự nhập vai.

Lần đầu đảm nhận vai diễn “nặng đô”, diễn viên – người mẫu Xuân Lan gây bất ngờ khi lột tả được tâm lý phức tạp của nhân vật bà Dương. Cảm giác bàng hoàng khi bị phản bội, bất lực trước người chồng trăng hoa, bẽ bàng khi hết lòng vì con nhưng lại bị con cái phản đối, được cô thể hiện tương đối tròn trịa.

Thái Hòa lần đầu vào vai nhà giàu trên màn ảnh
Thái Hòa lần đầu vào vai nhà giàu trên màn ảnh

Chia sẻ về vai diễn, Xuân Lan cho biết: “Phim có những tình huống là cuộc đời của tôi. Cảnh bà Dương đổ thuốc tẩy vào bồn và ngâm mình trong đó, tôi cũng đã từng trải qua, lúc tôi phát hiện mình phải chia sẻ tình yêu cùng 2 phụ nữ khác trong suốt 3 năm.

Ban đầu, đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm cho rằng tôi không hợp vai, vì mặt tôi vào vai hiền không ai tin. Nhưng tôi giành lấy vai này vì nghĩ rằng nỗi đau của nhân vật trong phim - một người mẹ đau vì chồng, vì con - cần phải đến từ trong lòng, cảm nhận từ thực tế của diễn viên”.

Cô cũng tiết lộ đã sụt 7 kg, vì kể từ lúc tham gia đến thời điểm hiện nay, khi phim ra rạp, mỗi ngày cô chỉ ngủ được 5 tiếng. Xuân Lan cũng cho biết trong lúc đóng phim, cô bị trầm cảm, không thoát vai được, không giao tiếp với chồng vì dễ gây tranh cãi, bất đồng.

Xuân Lan chủ động giành vai chính trong phim
Xuân Lan chủ động giành vai chính trong phim

Một trong những tình tiết bất ngờ của phim là câu chuyện tình cảm của nhân vật Will Võ (Lâm Thanh Nhã đóng) – con trai bà Dương với người yêu tên Hiền Hồ (Trương Thanh Long đóng). Đây là lần đầu tiên Lâm Thanh Nhã và Trương Thanh Long hợp tác. Cả 2 có cảnh quay “chạm môi” khá mùi mẫn.

Diễn viên – nhà thiết kế Trương Thanh Long bật mí về vai diễn và cảnh quay nhạy cảm này: “Tôi được Xuân Lan mời lúc đang đi mua vải thực hiện bộ sưu tập mới. Áp lực khi làm việc với Nhã là phải tìm được sự đồng cảm trong cách diễn.

Cảnh hôn nhau phải quay nhiều take. Ban đầu, khi đạo diễn yêu cầu 2 nhân vật hôn nhau, tôi không thực hiện được vì lúc đó cảm xúc, tình cảm chưa đến. Tôi nói với đạo diễn khi nào thấy cảm xúc sẽ hôn, nếu không chỉ ôm thôi.

Đạo diễn cũng tinh tế không ép diễn viên phải thực hiện điều anh muốn, mà để tự diễn viên tìm sự đồng cảm để thực hiện. Nhờ vậy, tôi cảm thấy thoải mái hơn và diễn được cảnh hôn”.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI