Xuân-Hè 2021: Gần gũi và đề cao tính ứng dụng

23/10/2020 - 14:04

PNO - Tạm biệt những chi tiết phóng đại, xu hướng xuân - hè 2021 cho thấy sự chi phối rất rõ của tình hình dịch bệnh khi đề cao tính ứng dụng của trang phục cũng như các chất liệu mát mẻ, không kén dáng người.

 

Đẳng cấp mới của quần áo mặc nhà

Không còn những bộ trang phục vải thun, đồ bộ, váy ngủ hay đồ thể thao được tận dụng, trang phục mặc nhà giờ đây được các hãng thời trang từ cao cấp đến bình dân chú trọng đầu tư từ họa tiết, kiểu dáng đến chất liệu.

Nếu cotton, linen mang đến sự thoáng mát thì lụa mang lại cảm giác mềm mại, uyển chuyển, giúp nâng niu làn da ngay cả khi bạn làm việc nhà. Bên cạnh đó, chất liệu len mỏng nhẹ cho những ngày nhiều gió cũng được các nhà thiết kế tận dụng nhằm mang lại sự ấm áp cho người mặc. Tuy nhiên, mới lạ nhất vẫn là những thiết kế denim hoa không thể thiếu cho mùa hè mà bạn có thể diện từ nhà ra phố.

Một mẫu trang phục mặc nhà có thể theo bạn xuống phố
Một mẫu trang phục mặc nhà có thể theo bạn xuống phố

Họa tiết kẻ sọc, bảy sắc cầu vồng hoặc loang màu được các hãng Matty Bovan, Valentino hay Molly Goddard… phát triển tạo ra những trang phục độc đáo. Áo cộc tay, quần ống rộng trở thành nữ hoàng của mùa hè 2021 vì sự thoải mái và tiện dụng của nó trong các hoạt động. Tất nhiên, để phù hợp với những trường hợp bất thình lình như họp… online tại nhà, sự duyên dáng của các thiết kế này rất được các hãng Fendi, Thom Browne… đề cao.

Phụ kiện xanh lam: dấu ấn từ hy vọng

Màu xanh lam luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho người mặc. Ở thời điểm cả thế giới chìm trong khủng hoảng về dịch bệnh, kinh tế trì trệ, màu xanh một lần nữa lên ngôi, như bầu trời vẫn mãi sắc xanh vĩnh cửu, ẩn chứa niềm hy vọng rằng mọi thứ sẽ nhanh chóng ổn thôi.

Phụ kiện sắc xanh lam luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng lẫn người nhìn
Phụ kiện sắc xanh lam luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng lẫn người nhìn

Mùa thời trang xuân - hè 2021 chứng kiến sự thống trị của sắc xanh ở các loại phụ kiện từ túi, nón, khăn quàng cổ cho đến trang sức, giày dép. Điều này tạo điểm nhấn ấm áp cho trang phục. Khi phụ kiện mang màu xanh, hãy chọn trang phục đơn sắc và màu tối như đen hoặc xám. Việc kết hợp những sắc độ khác nhau của màu xanh lam cũng sẽ khiến chính người mặc trở nên bất ngờ vì sức mạnh ẩn chứa bên trong sắc màu này.

Thăng hoa cùng họa tiết dân gian

Đầu xuân, khi tiết trời cuối đông vẫn còn vương hay giữa mùa hạ oi nồng, những chiếc áo khoác mang họa tiết dân gian sẽ khiến bộ trang phục bạn đang mặc không chỉ thu hút sự chú ý mà còn mang đến cảm giác tự do, phóng khoáng.

Một mẫu áo khoác dáng dài gây ấn tượng bởi họa tiết dân gian
Một mẫu áo khoác dáng dài gây ấn tượng bởi họa tiết dân gian
Họa tiết dân gian không chỉ thu hút sự chú ý  mà còn mang đến cảm giác tự do, phóng khoáng
Họa tiết dân gian không chỉ thu hút sự chú ý mà còn mang đến cảm giác tự do, phóng khoáng

Còn gì tuyệt vời hơn khi thấy những hoa văn đầy màu sắc vốn chỉ xuất hiện trên các trang phục đậm chất Bohemian được cách điệu và đưa lên những chiếc áo khoác dáng dài. Kỹ thuật in phối màu và xếp lớp của các nhà thiết kế sẽ khiến bạn mắt tròn mắt dẹt vì như được thấy một không gian văn hóa phi vật thể được tái hiện. Các chi tiết như tua rua, họa tiết thổ cẩm hoặc đường chéo, hoa văn tự do nhiều sắc màu cũng được tận dụng tối đa. 

Khăn trùm đầu trở lại

Kiểu làm đẹp lấy cảm hứng từ những năm 1950, 1960 của thế kỷ trước đang trở lại rầm rộ. Chưa bao giờ khăn trùm đầu được các cô gái ưa chuộng đến thế. Chúng không chỉ giúp bạn bảo vệ mái tóc khi bước ra trời nắng, gió mà còn hoàn thiện thêm trang phục của bạn mà không làm bạn rườm rà. Khi bước vào sự kiện, bạn có thể gấp nhỏ khăn cho vào túi xách hoặc quàng lên cổ giữ ấm hay buộc lên tóc… coi như một món phụ kiện hay đơn giản là quấn quanh quai xách của chiếc túi để tạo điểm nhấn.

Khăn trùm đầu trở lại và hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu thú vị
Khăn trùm đầu trở lại và hứa hẹn sẽ trở thành trào lưu thú vị
Mốt khăn trùm đầu là xu hướng làm đẹp lấy cảm hứng từ những năm 1950, 1960 của thế kỷ trước
Mốt khăn trùm đầu là xu hướng làm đẹp lấy cảm hứng từ những năm 1950, 1960 của thế kỷ trước

Để không bỗng chốc cộng thêm cho mình nhiều tuổi vì trùm khăn, bạn có thể chọn chiếc khăn có họa tiết tươi vui, từ kẻ sọc, hoa hay họa tiết dân gian, các ký tự. Những chiếc khăn đơn sắc cũng rất phù hợp nếu bạn chuộng phong cách tối giản.

Khẩu trang màu đen - món phụ kiện không thể thiếu

Có một loại phụ kiện cho dù thích hay không thì bạn vẫn phải sử dụng chính là khẩu trang. Khi đại dịch bùng phát, khẩu trang vải trở thành lựa chọn tối ưu cho rất nhiều gia đình, nhiều cá nhân bởi sự hiếm hoi của khẩu trang y tế. Từ món phụ kiện xa lạ với hầu hết người phương Tây, khẩu trang giờ đây được các nhà mốt lăng xê tích cực trên sàn diễn xuân - hè 2021.

Khẩu trang đen phù hợp với hầu hết mọi trang phục
Khẩu trang đen phù hợp với hầu hết mọi trang phục

Nhưng đó không phải là chiếc khẩu trang màu mè, in hoa hay những chiếc khẩu trang trắng lạnh.Các nhà mốt chọn màu đen bởi sắc màu này vừa gợi nhớ đến những bộ phim khoa học viễn tưởng như một sự nhắc nhở con người về sức mạnh của tự nhiên, vừa mang lại sự bí ẩn cho người sử dụng đồng thời có thể phù hợp với hầu hết mọi trang phục, từ color block đến cổ điển, từ tối giản đến kiểu dáng rườm rà mà vẫn bảo đảm độ che phủ tuyệt vời.

Thư Hiên

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI