Xem bốn bộ phim của hãng phim lâu đời nhất Nhật Bản với giá vé 50.000 đồng

28/09/2020 - 09:38

PNO - Bốn bộ phim về các chủ đề tình cảm học đường, tình yêu động vật, gia đình… của hãng phim Shochiku lâu đời nhất của Nhật Bản ra rạp tại Việt Nam với giá 50.000 đồng/phim.

Từ ngày 2/10 đến ngày 25/10, tại các cụm rạp BHD Star Cineplex ở Hà Nội, Huế, TPHCM sẽ lần lượt trình chiếu mỗi tuần một phim Nhật của Hãng phim Shochiku- một trong bốn thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất điện ảnh Nhật Bản (MPPAJ) và là hãng phim lâu đời nhất tại Nhật.

Đây là hoạt động do Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp cùng hệ thống rạp chiếu phim BHD tổ chức, nằm trong Tuần lễ Phim Nhật Bản mang tên BHD STAR CINEPLEX JAPAN HOUR.

Phim Chú chó dẫn đường có lối quay và cách thuật chuyện khá lạ, mang hơi hướm phóng sự cuộc đời.
Phim Chú chó dẫn đường có lối quay và cách thuật chuyện khá lạ, mang hơi hướng phóng sự cuộc đời

Các khán giả yêu thích động vật đừng bỏ qua hai bộ phim Nana du ký (chiếu từ ngày 2/10 đến 4/10) và Chú chó dẫn đường (chiếu từ ngày 16/10 đến 18/10).

Nếu phim Nana du ký (chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên) kể về tình cảm giữa người và mèo thì Chú chó dẫn đường là câu chuyện cảm động về tình bạn giữa người và chó.

Nana du ký kể về hành trình đi tìm chủ mới cho chú mèo hoang Nana khi chủ cũ- chàng thanh niên Satoru tốt bụng đã từng giải cứu cho Nana- không thể tiếp tục nuôi Nana nữa. Trên hành trình này Satoru có dịp gặp lại những người bạn cũ, mối tình đầu, những bí mật và những tình cảm của cậu dần được hé lộ.

Chú chó dẫn đường là câu chuyện về Quill, một chú chó thuộc giống Labrado được huấn luyện để trở thành bạn đồng hành với người khiếm thị, rất trung thành và tình cảm. Chủ của Quill là Mitsuru Watanabe, một người đàn ông trung niên cô đơn, nóng tính bị mù lòa. Cuộc sống của Wantanbe từ khi có Quill trở nên tốt hơn nhưng cả hai dần đối mặt với sự chia ly.

Phim Hành trình vĩ đại từng được cử dự Oscar Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc năm 2013 nhưng không lọt váo đề cử
Phim Hành trình vĩ đại từng được cử dự Oscar hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc năm 2013 nhưng không lọt vào đề cử

Cũng thể loại chính kịch và được phân loại dành cho mọi độ tuổi khán giả là phim Hành trình vĩ đại (chiếu từ ngày 23 đến 25/10). Phim dựa trên tiểu thuyết Fune o Amu của Shion Miura và từng được Nhật gửi dự thi Oscar Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2013.

Nhân vật chính trong phim là Majime, người có tài năng hiểu các ngôn ngữ khác nhau và là thành viên quan trọng nhất của nhóm biên tập cho bộ từ điển mang tên “Hành trình vĩ đại”. Tuy vậy nhưng anh lại không tài nào tìm được ngôn ngữ thích hợp để bày tỏ tình cảm với Kaguya Hayashi.

Phim Nhật duy nhất dán nhãn C18 trong chương trình này
Hãy nói yêu anh - phim Nhật duy nhất dán nhãn C18 trong chương trình này

Bộ phim duy nhất dán nhãn cấm trẻ em dưới 18 tuổi là Hãy nói yêu anh (chiếu từ ngày 9/10 đến 11/10) dựa trên tác phẩm truyện tranh nổi tiếng Sukitte Ii nayo của Kanae Hazuki xuất bản năm 2008.

Phim là câu chuyện đẹp về quá trình thay đổi những cảm xúc đi từ cô đơn đến ấm áp trong tình bạn và tình yêu của Tachibana Mei, một nữ sinh cấp 3 sống tách biệt, ít giao tiếp. Cô không nghĩ rằng mình cần bạn bè cho đến khi gặp Yamato, chàng trai nổi tiếng nhất trường.

Từ khi quen Yamato cuộc sống của Mei bắt đầu xáo trộn với những ánh nhìn tò mò, đố kị.

N.Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI