Xe hoa kiếm tiền triệu mỗi ngày nhờ thu phí chụp ảnh

30/08/2023 - 06:11

PNO - Những ngày này, các xe hoa tại Hà Nội không chỉ thu tiền từ bán hoa mà còn từ cho thuê xe hoa để chụp ảnh theo lượt với giá 15-30.000 đồng.

 

Những ngày mùa thu, các xe hoa trên phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu được dịp kiếm bộn tiền từ việc bán ra hàng chục bó hoa tươi mỗi ngày.
Thời tiết miền Bắc bắt đầu sang thu. Đây cũng là thời điểm thu hoạch các loại hoa như sen, hồng, cẩm trướng, hướng dương hay hoa baby nhiều màu... Trên các tuyến phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu xe hoa xếp hàng dài vừa bán vừa phục vụ nhu cầu thuê chụp ảnh của khách hàng.
Tại con đường lãng mạn nhất mùa thu Hà Nội - phố Phan Đình Phùng, các xe hoa đứng dày đặc sặc sỡ sắc màu như gánh cả mùa thu xuống phố. Các cô gái trẻ rất thích mua một bó hoa rồi tạo dáng chụp ảnh bên những chiếc xe hoa đậm màu Hà Nội.
Phố Phan Đình Phùng - con đường lãng mạn nhất mùa thu Hà Nội nhờ dãy xe hoa dày đặc, sắc màu sặc sỡ. Các cô gái trẻ rất thích mua một bó hoa rồi tạo dáng chụp ảnh bên những chiếc xe hoa từ lâu được xem là biểu tượng mùa thu Hà Nội.
Những bó hoa tuỳ loại được bán từ 80.000 đồng/ bó. Sau khi mua hoa, các bạn trẻ có thể thoải mái đứng bên xe hoa để chụp ảnh.
Những bó hoa được bán từ 80.000 đồng/bó, tùy loại. Sau khi mua hoa, các bạn trẻ có thể thoải mái đứng bên xe hoa để chụp ảnh.
Tuy nhiên, không phải ai cũng thích mua hoa chỉ để chụp ảnh. Vì thế, nắm bắt thị hiếu, nhiều chủ xe hoa đã đưa ra gói 'ưu đãi' chỉ để chụp ảnh theo lượt. Theo đó, mỗi lượt chụp ảnh tuỳ theo thời gian có giá từ 15-30.000 tuỳ theo thời gian chụp.
Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng bỏ tiền mua hoa chỉ để chụp ảnh. Vì thế, nắm bắt thị hiếu, nhiều chủ xe hoa đã đưa ra gói dịch vụ cho thuê hoa để chụp ảnh. Phí thuê được tính theo lượt, mỗi lượt từ 15.000-30.000 đồng.
Một dọc đường Hoàng Diệu đoạn vỉa hè giao cắt với phố Phan Đình Phùng cũng có một hàng dài các xe hoa xếp dọc để phục vụ các 'thượng đế'.
Tại vỉa hè đường Hoàng Diệu, đoạn giao cắt với phố Phan Đình Phùng cũng có một hàng dài các xe hoa xếp dọc để phục vụ các "thượng đế".
Một chủ xe hoa cho biết: 'Các bạn mua hoa thì chụp thoải mái, miễn phí. Những ai không muốn mua thì có thể mượn một bó hoa của xe để chụp, mỗi lượt có giá 15.000 cho khoảng 5-7 ảnh dáng khác nhau'.
Một chủ xe hoa cho biết: "Các bạn mua hoa thì chụp thoải mái, miễn phí. Những ai không muốn mua thì có thể mượn một bó hoa của xe để chụp, mỗi lượt có giá 15.000 đồng cho khoảng 5-7 ảnh dáng khác nhau".
Trước đó, đầu mùa, chỉ có một xe hoa cung ứng ra dịch vụ này và nhận được phản hồi tốt do không phải ai cũng muốn mua một bó hoa lớn chỉ để chụp ảnh rồi bỏ.
Trước đó, đầu mùa, chỉ có một vài xe hoa cung ứng dịch vụ này.
Bạn Ngọc Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: 'Mình chỉ muốn chụp vài kiểu ảnh mùa thu thôi. Chụp không thì tay bị trống quá mà mua một bó hoa cả trăm nghìn chỉ để cho chụp vài kiểu ảnh thì phí quá. Nên là mình rất ủng hộ dịch vụ này, người chụp được chụp ảnh, người bán hoa không bị khó chịu vì xin chụp nhờ, số tiền bỏ ra cũng nhỏ nên chấp nhận được'.
Bạn Ngọc Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Mình chỉ muốn chụp vài kiểu ảnh mùa thu thôi. Chụp không thì tay bị trống quá mà mua một bó hoa cả trăm ngàn chỉ để cho chụp vài kiểu ảnh thì phí quá. Vì thế mình rất ủng hộ dịch vụ này, người chụp được chụp ảnh, người bán hoa không bị khó chịu vì xin chụp nhờ, số tiền bỏ ra cũng nhỏ nên chấp nhận được".
Khi mới chớm nở, dịch vụ này thuê đồng giá là 15.000 đồng/ lượt. Tuy nhiên, gần đây các chủ xe lại phát ra thêm gói dịch vụ cao hơn với thời gian chụp ảnh dài hơn một chút với giá 30.000 đồng.
Khi mới xuất hiện, dịch vụ này cho thuê đồng giá là 15.000 đồng/lượt. Tuy nhiên, gần đây các chủ xe nâng phí lên 30.000 đồng/lượt nhưng thời gian chụp ảnh dài hơn.
Chị Liên (chủ hàng hoa rong) cho biết: 'Mùa này chúng tôi mới cho thuê chụp ảnh như thế này. Lí do và vì những năm trước, nhiều bạn trẻ không mua hoa mà cứ đứng xin chụp nhờ, có bạn ý tứ chụp rất nhanh thôi rồi gửi chúng tôi 10-20.000 coi như cảm ơn. Nhưng cũng có người thiếu ý ức, đứng chụp rất lâu, tự ý lấy hoa ra để cầm chụp. Vì thế, năm nay chúng tôi đưa ra dịch vụ đứng chụp với xe hoa giá rẻ. Nhiều bạn trẻ cũng rất ủng hộ vì số tiền rất nhỏ, không phải bỏ tiền nhiều để mua hoa rồi chụp như trước'.
Chị Liên (chủ hàng hoa) cho biết: "Những năm trước, nhiều bạn trẻ không mua hoa mà cứ đứng xin chụp nhờ, có bạn ý tứ chụp rất nhanh thôi rồi gửi chúng tôi 10.000-20.000 đồng coi như cảm ơn. Nhưng cũng có người thiếu ý thức, đứng chụp rất lâu, tự ý lấy hoa ra để cầm chụp. Vì thế, năm nay chúng tôi đưa ra dịch vụ đứng chụp với xe hoa giá rẻ. Nhiều bạn trẻ cũng rất ủng hộ vì số tiền không nhiều, không phải bỏ tiền nhiều để mua hoa rồi chụp như trước".
Một góc đường Hoàng Diệu đoạn giao với phố Phan Đình Phùng đông nghịt người xếp hàng chờ đến lượt chụp ảnh với những xe hoa đầy màu sắc.
Một góc đường Hoàng Diệu đoạn giao với phố Phan Đình Phùng đông nghịt người xếp hàng chờ đến lượt chụp ảnh với những xe hoa đầy màu sắc.
Tuy chỉ có giá nhỏ từ 15-30.000 đồng nhưng mỗi xe hoa này hàng ngày đón hàng chục lượt khách thuê chụp. Chỉ tính riêng chi phí từ việc cho thuê chụp ảnh xe hoa thời gian ngắn, các chủ xe hoa có thể kiếm hàng trăm nghìn đồng, thậm chí tiền triệu mỗi ngày, chưa tính thu nhập từ bán hoa tươi.
Tuy chỉ có giá từ 15.000-30.000 đồng/lượt nhưng mỗi xe hoa hàng ngày đón hàng chục lượt khách thuê chụp. Chỉ tính riêng chi phí từ việc cho thuê chụp ảnh xe hoa thời gian ngắn, các chủ xe hoa có thể kiếm hàng trăm ngàn đồng, thậm chí tiền triệu mỗi ngày, chưa tính thu nhập từ bán hoa tươi.
Bên cạnh đó, các dịch vụ ăn theo xe hoa cũng nở rộ. Các nhiếp ảnh gia thường xuyên túc trực cả ngày trên con phố này mời người dân chụp ảnh với giá rẻ chỉ từ 50.000 đồng cho khoảng 10 kiểu ảnh. Hoặc chụp theo thời gian với giá từ 200-300.000 đồng.
Bên cạnh đó, các dịch vụ ăn theo xe hoa cũng nở rộ. Thợ chụp ảnh thường xuyên túc trực cả ngày trên con phố để mời người dân chụp ảnh với giá rẻ chỉ từ 50.000 đồng cho khoảng 10 kiểu ảnh. Hoặc chụp theo thời gian với giá từ 200.000-300.000 đồng.
Nghề chụp ảnh dạo một thời từng đứng trước ngưỡng cửa khai tử nhưng nay lại được dịp ăn theo hốt bạc mùa thu Hà Nội.
Nghề chụp ảnh dạo tưởng chừng một thời từng đứng trước ngưỡng cửa khai tử nhưng nay lại được dịp ăn theo hốt bạc mùa thu Hà Nội.

Bảo Khang

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=