Phố Hàng Mã đông nghịt người đón Trung thu sớm

02/09/2022 - 08:07

PNO - Mới bắt đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, hàng ngàn người đã đổ về phố Hàng Mã để thăm thú, chụp ảnh, mua sắm và dạo chơi Trung thu sớm.

Những ngày ngày, phố Hàng Mã, Hàng Lược…, không khí vô cùng nhộn nhịp. Hàng nghìn người chen nhau đến đây vui chơi, “check in” chụp ảnh, mua các món đồ chơi, đồ trang trí cho dịp Tết Trung thu và chơi dịp nghỉ lễ Quốc khánh.
Những ngày ngày, không khí tại phố Hàng Mã, Hàng Lược… vô cùng nhộn nhịp. Hàng ngàn người chen nhau đến đây vui chơi, “check in” chụp ảnh, mua các món đồ chơi, đồ trang trí Tết Trung thu.

 

Không khí nhộn nhịp kéo dài cả ngày nhưng đặc biệt đông đúc vào thời gian buổi tối khi thời tiết đã trở nên mát mẻ hơn.
Vào buổi tối, khi thời tiết đã mát mẻ hơn, nơi đây càng đông đúc. 

 

Các tuyến đường gồm Hàng Mã (đoạn từ ngã tư Hàng Cót - Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường - Đồng Xuân), Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Đồng Xuân - Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai - Hàng Lược) đã được cấm để phục vụ ngày lễ, thời gian từ 7h đến 22h.
Phố Hàng Mã (đoạn từ ngã tư Hàng Cót - Hàng Gà đến ngã tư Hàng Đường - Đồng Xuân), Hàng Lược, Hàng Rươi, Hàng Chai, Hàng Khoai (đoạn từ ngã tư Đồng Xuân - Hàng Giấy đến ngã ba Hàng Khoai - Hàng Lược) đã được rào chắn để phục vụ ngày lễ.

 

Theo đó, các tuyến phố trên rào chắn hạn chế các phương tiện qua lại trong ngày và cấm di chuyển trong thời gian buổi tối
Từ 7g - 22g, các tuyến phố này được rào chắn để cấm các phương tiện lưu thông.

 

Các em nhỏ được cha mẹ đưa đi theo để cùng tận hưởng không khí đông đúc, nhộn nhịp dịp Quốc khánh và tết Trung thu sớm.
Nhiều em nhỏ được cha mẹ đưa đi chơi dịp Quốc khánh và đón Tết Trung thu sớm.

 

Năm nay, hàng hóa bày bán ở phố Hàng Mã đa phần là đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ… được sản xuất tại Việt Nam. Đồ chơi truyền thống chiếm khoảng 60%, số còn lại là hàng đã nhập khẩu từ năm trước.
Năm nay, hàng hóa được bày bán ở phố Hàng Mã đa phần là đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao, mặt nạ… được sản xuất tại Việt Nam. Đồ chơi truyền thống chiếm khoảng 60%, số còn lại là hàng đã nhập khẩu từ năm trước.

 

Các tiểu thương chia sẻ, 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Trung Quốc hạn chế lưu thông hàng hóa qua các cửa khẩu nên đồ chơi ngoại khó vào thị trường Việt Nam, hàng nội bớt bị cạnh tranh về giá cả, mẫu mã.
Các tiểu thương chia sẻ, 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Trung Quốc hạn chế lưu thông hàng hóa qua các cửa khẩu nên đồ chơi ngoại khó vào thị trường Việt Nam, hàng nội bớt bị cạnh tranh về giá cả, mẫu mã.

 

Chị Nguyễn Thị Lan (Tiểu thương tại Hàng Mã) cho biết: 'Thời gian này, tuy có đông đúc nhưng phần lớn người dân đến để chơi, thăm thú và ngắm đèn là chủ yếu. Hiện tại, vẫn còn khá sớm để tới Trung Thu, khi cận ngày lễ thì lực mua của người dân mới nhiều, chủ yếu là ở cuối tuần'
Chị Nguyễn Thị Lan (tiểu thương tại phố Hàng Mã) cho biết: "Thời gian này, phần lớn người dân đến để vui chơi, thăm thú và ngắm đèn. Khi cận Tết Trung thu thì họ mới mua sắm nhiều".

 

hân dịp cuối tuần, hàng nghìn người đổ về phố Hàng Mã chơi Trung thu sớm.
Tranh thủ dịp nghỉ lễ Quốc khánh, hàng ngàn người đổ về phố Hàng Mã chơi Trung thu sớm.

 

Chị Hương, một tiểu thương chia sẻ do ảnh hưởng của COVID-19, đặc biệt Trung Quốc vẫn đang áp dụng chính sách không COVID, năm nay nhà chị nhập hàng ít hơn so với mọi năm. Thay vào đó, gia đình chị Hương lựa chọn nhập các mặt hàng đồ chơi Trung thu truyền thống.
Chị Hương, một tiểu thương tại phố Hàng Mã, cho biết, năm nay chị nhập hàng ít hơn so với mọi năm và chủ yếu nhập các mặt hàng đồ chơi Trung thu truyền thống.

 

Ghi nhận của PV trong tối 1/9, hàng nghìn người đã đổ về phố Hàng Mã.
Phố Hàng Mã nhộn nhịp, đông đúc trong buổi tối 1/9.

 

Càng về tối, lượng người đổ về phố Hàng Mã càng đông.
Càng về tối, lượng người đổ về đây càng đông.

 

Chị Nguyễn Thị Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: 'Dù biết là đông nhưng gia đình tôi vẫn quyết định cho cháu đi theo để ngắm không khí Trung thu sớm và nghỉ lễ 2/9. Mặc dù có nhiều nơi đông đúc nhưng Hàng Mã vẫn cho cảm giác khác lạ. Hơn nữa, ở Hà Nội cũng không có nhiều chỗ để chơi'.
Chị Nguyễn Thị Hương (ngụ quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Biết nơi đây rất đông nhưng gia đình tôi vẫn quyết định cho cháu đi đón Trung thu sớm. Dù có nhiều nơi đông đúc nhưng Hàng Mã vẫn cho cảm giác khác lạ. Hơn nữa, ở Hà Nội cũng không có nhiều chỗ để chơi".

 

Với nhiều người, mỗi dịp cận kề rằm tháng 8, không khí của ngày xưa chợt trở về, rạo rực nhớ lại những đêm trăng từng đi qua tuổi ấu thơ của mình.
Nhiều người đến phố Hàng Mã ngắm lồng đèn như một cách ôn lại ngày xưa.

 

Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, thay vì trở về quê nhà, nhiều người lựa chọn ở lại Hà Nội để tận hưởng một kì nghỉ lễ nhẹ nhàng, ít chen chúc trên những chuyến xe.
Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày, thay vì về quê, nhiều người chọn nghỉ lễ tại Hà Nội.

Bảo Khang

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI