Vứt bánh mì từ thiện khi được nhắc "mỗi người lấy một ổ": Sẽ có biện pháp chấn chỉnh

20/07/2016 - 09:27

PNO - Thông tin đoạn clip ghi lại hình ảnh hai người phụ nữ đi xe máy lấy bánh mì dành cho người nghèo trên đường Quang Trung (Đà Nẵng) rồi ngang nhiên ném ra đường gây bức xúc dư luận trong những ngày vừa qua.

Trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM về câu chuyện này, ông Huỳnh Bá Hoàng - Cán bộ phụ trách lĩnh vực Văn hóa – Xã hội, Phường Thạch Thanh, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn.

Vút bánh mì tù thiẹn khi duọc nhác
Thùng bánh mì từ thiện được đặt trên đường Quang Trung, TP Đà Nẵng.

Ông Hoàng cho hay: "Thùng bánh mì này được một cửa hàng ảnh viện áo cưới trong khu vực trích một phần tiền lãi để mở ra, mỗi ngày chỉ có một số lượng bánh mì nhất định để phục vụ miễn phí cho người nghèo. Ngoài ra, ở đây còn đặt một bình nước miễn phí. Người lấy bánh mì và uống nước chủ yếu là người lao động nghèo và người nhà bệnh nhân ở bệnh viện Đa khoa Thành phố Đà Nẵng gần đó.

Vì số lượng bánh mì có hạn nên chủ cửa hàng này đã ghi giấy dán trước thùng đựng bánh mì yêu cầu mỗi người chỉ lấy một ổ bánh mì. Và bánh mì ở đây thường được đặt từ 7 giờ sáng đến khoảng 9h là hết sạch".

Về hành vi ném trả bánh mì gây bức xúc, vị cán bộ phường Thạch Thanh cho rằng đây là hành động vô cảm.

Vút bánh mì tù thiẹn khi duọc nhác
Người phụ nữ lấy 2 ổ bánh mì trong thùng từ thiện (Ảnh cắt từ video).

"Đà Nẵng đang thực hiện năm văn hóa văn minh đô thị, trong đó có mục xây dựng ý thức con người Đà Nẵng, con người văn minh, con người thân thiện nhưng mà hành động như thế thì vô cảm quá. Mình chưa xét về chuyện hai chị ấy lấy bánh mì cho ai và lấy bao nhiêu ổ, hay có mục đích gì khác, bây giờ mình nói trước về cái hành động khi bị nhắc nhở mà ném trả lại bánh mì như thế thì đúng là một hành động vô cảm, một hành động thiếu văn hóa", ông Hoàng nói.

Vút bánh mì tù thiẹn khi duọc nhác
Bánh mì bị ném lại khi được nhắc nhở.

Ông Hoàng khẳng định, địa phương sẽ có biện pháp xử lý đối với những hành động phản cảm như hành động trên.

"Nếu những hành động này tiếp tục xảy ra sẽ có lực lượng chức năng can thiệp và chúng tôi sẽ tìm ra người hành động như vậy. Chúng tôi sẽ kiểm tra thông tin của các gia đình cung cấp camera rồi thông báo về gia đình để chấn chỉnh hoặc đưa thông tin lên các phương tiện thông tin đại chúng về những hành vi như thế để cảnh báo những người sau, những người còn lại cần tránh những hành đông vô văn hóa, vô ý thức như thế này".

Cùng ngày, PV liên hệ với nữ chủ nhân của thùng bánh mì từ thiện, người này cho biết: “Thời gian vừa rồi cũng có một số báo đăng video này, mình thấy nhiều người bình luận, phản ứng tiêu cực...".

Chị cho biết, việc đăng tải đoạn clip chỉ với mục địch tìm hai  người đó để giải thích rõ là mỗi người lấy một ổ thôi chứ không có ý gì hết, và mong dư luận ngừng chỉ trích.

Khánh Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI