Vượt nghèo nhờ Hội giúp vốn, phương tiện sinh kế

03/08/2022 - 19:30

PNO - Từ sự giúp sức ban đầu của Hội Phụ nữ, cộng với sự cần cù, chịu khó, đến nay nhiều chị em đã có cuộc sống ổn định, kinh tế khấm khá.

Ngày 3/8, Hội LHPN H.Củ Chi phối hợp với tổ chức SCI (Save the Children - Tổ chức cứu trợ trẻ em) tổ chức chương trình giao lưu “Phụ nữ vượt nghèo” năm 2022.

Hội LHPN H.Củ Chi kết nối các gian hàng, giới thiệu sản phẩm do phụ nữ sản xuất
Hội LHPN H.Củ Chi kết nối các gian hàng, giới thiệu sản phẩm do phụ nữ sản xuất

Tại đây, chị em đã được nghe câu chuyện vượt nghèo, khởi sự kinh doanh của chị Ngô Thị Thúy (xã Tân Thông Hội) và chị Ngô Thị Hồng Nhung, chị Trần Thị Mộng Tuyền (xã Tân Phú Trung).

Giao lưu cùng 3 phụ nữ vượt nghèo, từng bước ổn định cuộc sống
Giao lưu cùng 3 phụ nữ vượt nghèo, từng bước ổn định cuộc sống

Chị Hồng Nhung từng là giáo viên. Sau khi lấy chồng chuyển về Củ Chi sinh sống, do thể trạng con không tốt nên chị phải nghỉ việc ở nhà chăm sóc con. Vài năm trước, chị được Hội hỗ trợ vốn để kinh doanh quần áo. Nhưng do kết quả không tốt nên từ hơn một năm nay chị chuyển sang kinh doanh rau củ quả theo hình thức online, bán lẻ và giao mối cho các cửa hàng, sạp hàng...  

Chị Mộng Tuyền trước nay đi lột hành mướn. Chị được Hội kết nối vay vốn SCI (10 triệu đồng) để mua máy xịt rửa củ hành. Có máy móc hỗ trợ, năng suất lao động cao hơn, thu nhập của gia đình ngày càng được cải thiện.

Còn chị Thúy làm nghề gói bánh tét, bánh ú từ 30 năm trước và tiếp tục phát triển cho đến nay. Mỗi ngày, chị gói và bán khoảng 200 bánh các loại ở chợ gần nhà. Những ngày bán chậm, chị cột bánh lên xe máy chạy bán dạo trong các xóm ấp và trước cổng các công ty giờ tan ca. Thu nhập của chị vào khoảng 200.000 đồng/ngày. Hội Phụ nữ đã vận động tặng chị chiếc tủ bán bánh.

Từ sự giúp sức ban đầu của Hội Phụ nữ, cộng với sự cần cù, chịu khó, đến nay nhiều chị em đã có cuộc sống ổn định, kinh tế khấm khá.

Hội LHPN huyện cùng các đơn vị trao bảng tượng trưng hỗ trợ vốn mua phương tiện sinh kế
Hội LHPN huyện cùng các đơn vị trao bảng tượng trưng hỗ trợ phương tiện sinh kế cho hội viên, phụ nữ

Dịp này, Ban Quản lý dự án SCI tặng 7 phương tiện sinh kế, mỗi phương tiện trị giá 5 triệu đồng cho hội viên phụ nữ tại các xã, thị trấn.

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI