Vừa được ở cùng con hai tháng thì tai nạn ập xuống!

06/05/2016 - 09:38

PNO - Một ngày sau tai nạn đuối nước bốn nữ sinh lớp 7 Trường THCS Nguyễn Huệ (H.Vạn Ninh, Khánh Hòa) tử vong, người dân xã Vạn Phước vẫn chưa thôi bàng hoàng.

Vua duoc o cung con hai thang thi tai nan ap xuong!
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Ông Trần Ngọc Khiêm, Phó chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, khoảng 10g ngày 4/5, các em nữ sinh gồm: Nguyễn Thị Quyên, Nguyễn Ngọc Loan Châu (cùng SN 2003), cùng thôn Tân Phước Bắc, xã Vạn Phước; Phạm Thị Kim Thoa (SN 2002, thôn Tân Phước Tây, xã Vạn Phước), Cao Trang Nhi (SN 2003, thôn Tân Phước Nam, xã Vạn Phước), và nhóm bạn đến khu vực ghềnh Bãi Dài tắm biển. Bốn em không may gặp phải dòng nước xoáy, bị cuốn ra xa và chìm dần, tử vong.

Em Đ.T.B.T. may mắn thoát chết trong vụ tai nạn, lau nước mắt kể: “Sáng 4/5, nhà trường cho nghỉ học để khối 8-9 thi nên tụi em hẹn nhau họp lớp. Nhưng chờ mãi chỉ có 11 người nên rủ nhau ra bờ biển ghềnh Bãi Dài chơi. Ra đây thì hai bạn nam đi mua trái cây, chín bạn nữ kéo ra biển, trong đó năm bạn ra xa bờ hơn. Em thấy nước dâng cao rất nhanh, hoảng quá nên kêu cứu rồi giẫm đạp cố thoát lên. Em được chú ngư dân gần đó cứu, còn bốn bạn thì chìm mất”.

Chị Hồ Ngọc Thủy, mẹ học sinh Nguyễn Ngọc Loan Châu nức nở: “Sáng đó cháu xin tiền đi họp lớp, tôi cho 40.000đ nó hớn hở đi, không ngờ con đi luôn”. Vợ chồng chị Thủy có hai con, do điều kiện kinh tế khó khăn nên cháu Châu ở với bà ngoại từ nhỏ. Nhiều năm tích cóp anh chị xây được căn nhà khang trang, vừa đón con về ở cùng được hơn hai tháng thì tai nạn ập xuống.

Tại hiện trường vụ tai nạn, có ba tấm biển cấm chơi thể thao, cấm tàu thuyền và cấm chèo thuyền, nhưng không có biển cấm tắm biển. Một người dân trong xã cho biết, khu vực ghềnh Bãi Dài hầu như năm nào cũng có người bị đuối nước nên bà con rất ít khi ra đây tắm biển. Tuy nhiên một số khách lạ, người ở xã khác thấy bãi biển đẹp, nước cạn nên vẫn ghé vào tắm.

Một lãnh đạo Sở GD-ĐT Khánh Hòa cho biết, dù Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải có hồ bơi nhưng toàn tỉnh chưa có trường nào có hồ bơi để dạy bơi cho học sinh. Trong dịp hè tới, ngành giáo dục sẽ yêu cầu các trường tăng cường nhắc nhở học sinh không tổ chức đi chơi ở nơi sông, suối, biển nguy hiểm; nhắc phụ huynh quản lý các em vào thời gian không lên trường; phối hợp với tổ chức đoàn thể địa phương tổ chức quản lý các em trong dịp hè.

Bình An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI