Vừa có chủ trương "bình thường mới", Trường đại học bị giả thông báo học tập trung

30/09/2021 - 22:29

PNO - Trường ĐH Công nghệ TPHCM khẳng định thông báo "sinh viên sẽ đi học trực tiếp tại trường từ 11/10/2021" là giả mạo.

Sau khi TPHCM công bố chỉ thị mới về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, ngay trong chiều nay (30/9), mạng xã hội lan truyền thông tin Trường ĐH Công nghệ TPHCM (HUTECH) thông báo sinh viên sẽ đi học trực tiếp tại trường từ 11/10/2021.

Theo đó, trên các diễn đàn sinh viên, nhiều trang facebook lan truyền hình ảnh được cho là email của nhà trường thông báo lịch học tập trung trở lại vào ngày 11/10; hướng dẫn sinh viên khai báo y tế trước khi đi học tại trường. Đặc biệt, thông báo này còn "nhắc nhở": "Trường hợp sinh viên trở về từ các tỉnh thành ghi nhận có ca bệnh cần phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe và cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày (tính từ ngày đến TPHCM) theo quy định của Bộ Y tế".

Hình ảnh được cho là thông báo của Trường ĐH HUTECH cho sinh viên đi học tập trung từ 1/10
Hình ảnh được cho là thông báo của Trường ĐH HUTECH cho sinh viên đi học tập trung từ 11/10

Thông tin này khiến nhiều phụ huynh, sinh viên quan tâm, lo lắng, vì có nhiều sinh viên ở tỉnh chưa thể quay lại TPHCM, sợ lỡ việc học.

Trao đổi với Phụ Nữ Online vào tối 30/9, thạc sĩ Nguyễn Trần Ngọc Phương, Phó trưởng phòng Truyền thông Trường ĐH HUTECH, cho biết: "HUTECH khẳng định thông tin trên là không đúng. Nhà trường chưa có bất kỳ thông báo nào liên quan đến thời gian sinh viên chính thức trở lại trường. Các thông báo về việc đi học trực tiếp sẽ được thông tin trên các kênh chính thức của trường tại website (www.huteh.edu.vn) và fanpage (www.facebook.com/HUTECHUniversity).

Nhà trường vừa có thông tin về thông báo giả mạo này trên hai kênh này để phụ huynh và sinh viên yên tâm. Trước mắt, sinh viên của trường vẫn tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới".

Sáng nay, 30/9, lãnh đạo TPHCM thông tin TP sẽ tiếp tục tổ chức dạy học gián tiếp, trên môi trường Internet, qua truyền hình, từng bước củng cố điều kiện để có thể kết hợp dạy học trực tiếp.

Các loại hình đào tạo cho người đã được tiêm đủ liều vắc xin có thể diễn ra trực tiếp nếu đảm bảo tiêu chí an toàn theo quy định; bố trí các hoạt động lệch ca, lệch giờ; không tổ chức hoạt động tập trung đông người, giãn cách tối đa, đảm bảo giới hạn về số người tập trung theo quy định.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI