Vụ nam sinh tử vong lúc học online: Chị đã cố đưa em vào nhà tắm dập lửa

15/10/2021 - 18:14

PNO - Khi phát hiện ngọn lửa cháy lan trên người em trai, người chị đã cố đưa em vào nhà tắm dội nước dập lửa nhưng không ngăn được.

Chiều 15/10, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An - cho biết cơ quan công an đang điều tra nguyên nhân vụ một nam sinh lớp 5 tử vong khi đang học online.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở GD-ĐT Nghệ An đã đến thăm hỏi, động viên gia đình em N.V.Q. (học sinh lớp 5, Trường tiểu học Nam Anh, huyện Nam Đàn) tử vong khi đang học trực tuyến ở nhà.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nam sinh gặp nạn
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Nghệ An thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình nam sinh gặp nạn

Theo ông Nguyễn Trọng Hoàn, qua chia sẻ với người thân, thời điểm xảy ra sự việc, chị gái của Q. đang có mặt tại nhà. Khi phát hiện lửa cháy bén lên áo của em trai, người chị đã vội đưa Q. vào nhà tắm dội nước để dập lửa. Tuy nhiên, ngọn lửa vẫn bùng cháy mạnh.

“Thông tin từ y tế thì khi cháu mất, trên người nồng nặc mùi xăng. Trên người bị bỏng nặng, đặc biệt là khói vào nhiều trong phổi gây tắc” - ông Hoàn nói. Bố của Q. cũng chia sẻ có để một ít xăng trong nhà.

Cũng theo ông Hoàn, dù nam sinh này tử vong vì nguyên nhân gì đi chăng nữa, thì cũng cần cảnh báo các gia đình bởi việc đưa xăng về để trong nhà là rất nguy hiểm.

Ông Lê Trung Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nam Đàn - thông tin, chiều 14/10, cháu Q. có 3 tiết học online. Đầu giờ, cô giáo vẫn thấy nam sinh này học bình thường, đến gần cuối buổi thì thấy em thoát ra ngoài, song chỉ nghĩ đơn giản là do lỗi mạng.

“Hiện nguyên nhân thì vẫn đang phải chờ công an kết luận. Khu vực nơi cháu Q. ngồi học gặp tai nạn không bị cháy sém nhiều” - ông Sơn nói. Hiện phòng này cũng đã có văn bản gửi tới các trường học và chính quyền các xã khuyến cáo học sinh và phụ huynh đảm bảo các điều kiện an toàn lúc học online.

Như đã đưa tin, khoảng 16g ngày 14/10, em N.V.Q. dùng điện thoại học trực tuyến ở nhà. Trong lúc đang học thì gặp tai nạn, Q. bị ngọn lửa bao trùm lên người. Nam sinh này được chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI