Vụ lọt đề thi môn văn: Thí sinh chụp đề nhờ người giải giúp

28/06/2023 - 19:52

PNO - Sở GD-ĐT Cao Bằng cho biết, khoảng 7g50 sáng nay thí sinh của tỉnh này đã dùng điện thoại chụp ảnh đề thi môn văn nhờ giải bài giúp.

Theo đó, ông Vũ Văn Dương - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cao Bằng - cho biết sáng nay, 15 phút sau khi các giám thị phát đề văn, 1 thí sinh tỉnh này đã sử dụng điện thoại để chụp ảnh đề và gửi ra ngoài nhờ giải bài giúp. Hình ảnh sau đó bị lan truyền trên nhiều trang mạng xã hội.

Đề thi được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội trước khi kết thúc 2/3 thời gian thi
Sáng 28/6, đề thi văn được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội trước khi kết thúc 2/3 thời gian thi

Cũng liên quan đến vụ việc này, chiều 28/6, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an cũng cho biết, sau khi nắm được nghi vấn đề thi môn văn bị lọt, Cục An ninh chính trị nội bộ đã phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo thi của Bộ GD-ĐT và Công an các đơn vị xác minh làm rõ các đối tượng liên quan.

Đến 13g30, Cục An ninh chính trị nội bộ đã xác định được 1 thí sinh thuộc Hội đồng thi của tỉnh Cao Bằng có hành vi sử dụng điện thoại iPhone 11 chụp ảnh đề thi sau khi phát đề khoảng 15 phút và gửi cho người thân để nhờ giải bài giúp. Hình ảnh sau đó được đăng tải và bị lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Trước đó, về việc ảnh chụp đề thi môn văn xuất hiện trên mạng vào khoảng 8g ngày 28/6, Bộ GD-ĐT cũng cho biết đã nắm bắt thông tin và chuyển thông tin cho Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an vào cuộc xác minh, nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Bộ GD-ĐT khẳng định thông tin trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì khả năng tương tác chỉ ở 1 thí sinh. Bộ GD-ĐT chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Bộ GD-ĐT đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI