Vụ cháy nhà ở quận 11: Người sống sót bị phỏng lửa toàn thân

04/12/2017 - 14:55

PNO - Nạn nhân còn sống trong vụ cháy nhà tại quận 11 TP.HCM là một người đàn ông 32 tuổi, bị phỏng toàn thân.

Chiều 4/12, bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng – Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM xác nhận đang điều trị cho một nạn nhân của vụ cháy nhà tại quận 11 khiến 3 mẹ con tử vong.

Nạn nhân là anh Nguyễn Xuân Lâm, 32 tuổi – được cho là em ruột của người phụ nữ chết cháy cùng 2 con gái. Anh Lâm vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy khoảng 6 giờ 25 phút, sau khi vụ cháy được phát hiện khoảng 1 giờ đồng hồ.

Vu chay nha o quan 11: Nguoi song sot bi phong lua toan than
Nạn nhân sống sót Nguyễn Xuân Lâm, 32 tuổi trong vụ cháy nhà ở quận 11 TP.HCM sáng 4/12

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp, nạn nhân bị phỏng lửa toàn thân, tỷ lệ 76%, trong đó có phỏng hô hấp. Đây là tình trạng phỏng rất nặng nhưng vẫn có thể cứu sống được. Hiện bệnh nhân đang được nằm theo dõi tại phòng hồi sức của khoa Phỏng -  Phẫu thuật Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Khi vào nhập viện, anh Lâm vẫn tỉnh táo, tiếp xúc được nhưng giọng rất khàn. Các bác sĩ áp dụng hướng điều trị tích cực cho bệnh nhân này như bù dịch, hồi sức chống sốc, dùng kháng sinh, giảm đau, thay băng, điều trị pỏng hô hấp…

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp cho biết, khoảng 60-70% các trường hợp phỏng hô hấp có nguy cơ tử vong. Bệnh viện đang thực hiện kỹ thuật rửa phổi: bơm nước vào làm sạch đường hô hấp của nạn nhân bị phỏng. Hy vọngkỹ thuật mới này sẽ cứu được bệnh nhân bị phỏng nặng.

Vu chay nha o quan 11: Nguoi song sot bi phong lua toan than
Nạn nhân bị phỏng lửa toàn thân, trong đó có phỏng hô hấp

Liên quan đến vụ cháy nhà sáng 4/12 tại đường Lạc Long Quân, quận 11 TP.HCM khiến 3 mẹ con tử vong, Bệnh viện Chợ Rẫy xác nhận chỉ tiếp nhận cấp cứu cho 1 nạn nhân của vụ cháy là anh Nguyễn Xuân Lâm. Còn người đàn ông 41 tuổi được cho là cha của 2 cô con gái tử vong trong vụ cháy không có thông tin cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI