Vụ buôn bán trẻ em ở Nam Định: Các bé gái bị khống chế, ép viết giấy vay nợ

24/06/2021 - 08:37

PNO - Để khống chế các bé gái, đối tượng đưa nạn nhân đi mua sắm, làm đẹp rồi ép viết giấy vay nợ để ép vào làm việc tại quán karaoke và massage.

Công an tỉnh Nam Định vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Văn Tiến (18 tuổi) và Trương Anh Tuấn (29 tuổi, cùng quê Phú Thọ) về tội buôn bán người dưới 16 tuổi.

Tại cơ quan điều tra, Đinh Văn Tiến và Trương Anh Tuấn đã khai nhận hành vi của mình. Theo đó, hằng ngày Tiến lên mạng xã hội Facebook tìm các bé trong độ tuổi từ 14-16 để kết bạn, làm quen rồi rủ nạn nhân lên Phú Thọ làm việc ở tiệm cắt tóc, bán trà sữa với lời hứa công việc nhẹ nhàng, lương cao.

Sau khi các bé gái đồng ý, Tiến sẽ dẫn nạn nhân giao lại cho Tuấn. Mỗi trường hợp giao dịch thành công, Tiến được trả công từ 2-3 triệu đồng.

Nhận người từ Tiến, Tuấn bắt đầu cho các bé gái đi spa làm đẹp, mua quần áo mới và mua sắm điện thoại. Từ đó, các bé gái ngày càng tin tưởng Tuấn.

Để khống chế nạn nhân, sau các buổi làm đẹp, mua sắm, Tuấn ép các bé gái phải viết giấy vay nợ, buộc phải ở lại làm nhân viên phục vụ quán karaoke và tiệm massage trên địa bàn tỉnh Phú Thọ để trả nợ.

Trước đó, Công an huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) nhận trình báo của người dân về việc con gái 14 tuổi mất tích, gia đình không liên lạc được.

Công an huyện Hải Hậu đã phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ điều tra, phát hiện bé gái 14 tuổi nói trên mất tích có liên quan đến một đường dây buôn bán người, do Tiến và Tuấn cầm đầu.

Chiều 16/6, lực lượng công an hai tỉnh đã bắt giữ và khám xét nơi ở của Tuấn và Tiến, phát hiện 6 bé gái có độ tuổi từ 14 -15 và hai người phụ nữ khác.

Vụ việc sau đó đã được bàn giao cho Phòng PC02 Công an tỉnh Nam Định thụ lý, mở rộng điều tra theo thẩm quyền.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI