Vở 'Hồ Thiên Nga' cháy vé trước khi công diễn lần 8

11/01/2020 - 08:10

PNO - Vở diễn kinh điển mang dấu ấn nghệ sĩ Việt tiếp tục được đầu tư hoành tráng, hứa hẹn đem đến nhiều xúc cảm đẹp cho khán giả.

Sau khi xuất sắc góp mặt trong top 10 sự kiện Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiêu biểu năm 2019 vừa được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch chính thức công bố, vở Hồ Thiên nga sẽ tái ngộ khán giả trong không gian ngoài trời tại Công viên Hồ Thiên nga (Swan Lake) Ecopark.

7 đêm diễn trước đó của vở tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) đều cháy vé và nhận được phản hồi tích cực từ giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.

Vở Hồ Thiên Nga công diễn lần 8.
Vở Hồ Thiên nga công diễn lần 8

35 năm vắng bóng trên sàn diễn, vở ballet nổi tiếng một thời mới trở lại với khán giả, mang đậm dấu ấn của nghệ sĩ Việt. Trước đó, năm 1985, vở Hồ Thiên nga từng được trình diễn tại Việt Nam qua sự dàn dựng của chuyên gia người Nga.

Thành công của Hồ Thiên nga không thể không nhắc đến công sức sáng tạo và sản xuất của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam cùng sự miệt mài tập luyện liên tục bất kể ngày đêm suốt 6 tháng của nhiều nghệ sĩ tài năng.

NSƯT Trần Ly Ly, một trong những người tâm huyết thực hiện vở Hồ Thiên nga chia sẻ: “Thử tưởng tượng 60 nhạc công chơi nhạc cho 60 người biểu diễn trên sân khấu, điều đó đòi hỏi sự cảm nhận, giao hòa giữa các nghệ sĩ với nhau. Người chơi nhạc cụ phải tạo ra một không gian âm nhạc để người múa quên đi bản thân, biến thành những nhân vật kinh điển, để khán giả hoàn toàn mất đi ý thức chúng ta đang sống ở thế giới hiện tại mà lạc trong không gian nghệ thuật ấy”.

Cái hay nhất và khó nhất của sản phẩm nghệ thuật này là sự kết hợp của rất nhiều con người.
Cái hay và khó nhất của tác phẩm nghệ thuật này nằm ở sự phối hợp đồng bộ giữa các nghệ sĩ trình diễn.

Sự khổ công khi kết hợp nhuần nhuyễn giữa các diễn viên ballet và dàn nhạc lớn hơn 60 người vô tình tạo nên sự sống động riêng biệt cho tác phẩm. Đặc biệt, thoát khỏi sự “đóng khung” trên sân khấu của nhà hát, trong lần thứ 8 công diễn vở Hồ Thiên nga, các nghệ sĩ sẽ sải những bước chân điêu luyện của mình trong không gian được dàn dựng ngoài trời. Bước nhảy, điệu xoay hứa hẹn sẽ mang lại nhiều xúc cảm hơn cho khán giả khi xung quanh các nàng thiên nga trong Swan Lake là những chú thiên nga thực sự, bơi lội quanh hồ.

Vở Hồ Thiên nga sẽ công diễn lần 8 vào lúc 19g ngày 11/1/2020 với mức giá từ 300.000 đồng.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI