Vợ cho rằng chồng bị tình nhân "bỏ bùa", nên rước thầy về cúng bái để... giữ chồng

30/07/2022 - 19:00

PNO - Khi nghĩ mọi chuyện đều do bùa ngải, chị ấy đã hy vọng, đã sẵn sàng tha thứ, sẵn sàng chấp nhận chờ chồng quay về. Em có thấy điều đó không?

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Anh rể em có quan hệ ngoài hôn nhân. Chị em rất đau khổ, tìm mọi cách giữ chồng. Thấy chị xất bất xang bang đi bắt ghen, đi rình chồng, em xót quá. 

Anh rể em thì đã quá mê đắm cô gái kia, thậm chí anh không thèm chối việc có quan hệ với cô ta, lại còn ra sức tìm cách bảo vệ bồ, không để cho vợ bắt ghen. Chị em khóc lên khóc xuống, luôn dằn vặt hỏi tại sao anh phản bội vợ con như vậy, tại sao lại lừa dối, tại sao đem tiền bạc đi mua đất mua nhà cho cô ta… 

Em đã giải thích hết lời. Em nói xét hình thức, chị cứ nhìn lại mình rồi so sánh với cô gái kia sẽ thấy. Cô ta đã rắp tâm cua bằng được sếp, dùng tất cả các kỹ năng, không từ một ngón nào. Còn chị cứ cổ lỗ sĩ mấy bộ áo từ hồi còn đi dạy học, bây giờ vẫn đem ra mặc.

Em phân tích, nói chị cứ tham gia vào việc công ty đi, chị cũng từng là giáo viên dạy toán, đâu có dốt nát gì mà để anh toàn quyền nắm hết sổ sách, rồi qua mặt vợ. 

Hai con của anh chị đã lớn, chúng tỏ thái độ rõ ràng: “Ba má có thể chia tay, tụi con chấp nhận”. Nhưng chị em không tin ai cả. Không biết nghe ai, chị một mực nói anh bị cô gái đó dùng bùa ngải quyến rũ. Cúng giải bùa cho chồng thì chuyện sẽ yên. 

Tiền cúng nào phải ít, đến vài ba triệu đồng mỗi lần, mà cách vài ba ngày lại cúng. Về nhà, nhìn ngoài vườn trong nhà khói hương nghi ngút, anh rể la: “Bà bị điên rồi hả?”. Vậy mà chị vẫn tiếp tục cúng bái.

Em thấy càng cúng, người bị ảnh hưởng nhất lại càng là chính chị chứ không ai khác. Thầy cúng nói nhiều điều phi lý, vậy mà chị vẫn răm rắp tin và làm theo. Nay chị còn định lập thêm bàn thờ ở công ty, anh rể nhất định không cho. Chuyện nhà chị căng thẳng, em thương chị mà không biết phải làm sao.

Ngọc Thi (TP.HCM)

Em Ngọc Thi thân mến, 

Nhiều khi người ta đặt câu hỏi không phải để tìm câu trả lời, mà chỉ để trách móc, để chỉ ra nỗi khổ của mình thôi. Trong khá nhiều trường hợp, câu trả lời mà phụ nữ tìm kiếm là điều mà họ muốn tin, chứ không phải là thông tin chính xác hay lập luận logic.

Như chị của em, có lẽ chị ấy muốn tin rằng bản thân chị ấy không có lỗi, chồng chị ấy cũng không, lỗi ấy - mối quan hệ ngoài hôn nhân ấy - là một tình cảm không có thật, do bùa ngải tạo ra. Nói vậy, tức là chị em còn tha thiết lắm với gia đình, còn mong níu kéo, muốn giữ chồng.

Khi nghĩ mọi chuyện đều do bùa ngải, chị ấy đã hy vọng, đã sẵn sàng tha thứ, sẵn sàng chấp nhận chờ chồng quay về. Em có thấy điều đó không? Nếu không thấy điều này, em càng nói chuyện đạo lý, càng phân tích đúng sai, sẽ càng đi xa cái tình cảm thực sự, nỗi mong muốn sâu thẳm trong lòng chị gái. Như thế thì sao mà thuyết phục được chị!

Tuy nhiên, ai cũng biết thầy cúng khó đưa được chồng chị gái quay về. Càng để cúng bái nhiều, càng dễ lậm, nhưng quyết liệt ngăn chặn có thể khiến chị mất hẳn lòng tin vào em, mất chỗ dựa khi cần thiết.

Em nên kiên nhẫn với chị, lắng nghe chị, rồi tìm cách hạn chế dần việc chị làm. Có em tham gia, người ta cũng khó lợi dụng chị hơn. 

Chuyện vợ chồng chị, phải do anh chị tự quyết định, em có thể nói chuyện với anh rể để nắm được nội tình, nhưng không thể quyết định thay, chỉ có thể giúp chị gái đừng làm gì quá đáng.

Sau một thời gian, em định hướng dần để chị nhận ra sự thật của việc cúng giải bùa, cũng có thể lúc đó chị nhận ra cuộc hôn nhân của họ cần gì, liệu còn có thể cứu vãn được không. Nhận thức là một quá trình, nhiều khi mình rất sốt ruột nhưng không thể vội. Mong em bình tĩnh, giúp được chị gái qua giai đoạn khó khăn này.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI