Vợ bỏ đi 10 năm, đã có thêm con với người khác, liệu có quay trở lại với tôi?

23/04/2023 - 12:13

PNO - Hãy tập yêu thương, chăm sóc bản thân, và chờ đợi một ngày nào đó, sẽ có một người biết yêu thương và trân trọng mình, đến với mình em ạ.

Em chào chị Hạnh Dung,

Em và vợ cưới nhau được 7 năm thì có bé gái. Khi bé được 40 ngày thì vợ em về quê ngoài Bắc, bỏ lại em trong này. Em không hút thuốc, bỏ nhậu, không gái gú, không chửi bậy, cờ bạc....

Về ngoài quê, vợ không liên lạc với em. Đến giờ đã 10 năm. Cô ấy đi quan hệ với nhiều người, có thai... rồi phá thai nhiều lần. Rồi lại sinh ra một đứa con trai, được 3 tuổi. Em luôn chờ đợi vợ em quay lại TP HCM với em.

Giờ em phải làm sao? Chị tư vấn giúp em.

Nguyễn Văn Hải

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Nguyễn Văn Hải thân mến,

Một người phụ nữ đã bỏ đi 10 năm, đã chung sống với nhiều người đàn ông, đã có con với người khác mà em vẫn còn mong chờ người đó quay trở lại, thì thật sự Hạnh Dung khâm phục em: Em có lẽ là người đàn ông chung tình chỉ có trong những bộ phim lãng mạn nhất thế giới. 

Thời gian người đó bỏ ra đi giờ đã dài hơn thời gian chung sống với em, sự quyết tâm đoạn tuyệt tình cảm với em của cô ấy có lẽ cũng đã chắc chắn. Sự trở lại của người đó, nếu có xảy ra vào một lúc nào đó, thì Hạnh Dung nghĩ không phải vì tình cảm với em nữa, mà có lẽ sẽ vì một lý do nào đó khác.

Nếu em mong chờ người ấy trở lại, bất chấp vì lý do nào đó, vì tình yêu dành cho cô ấy lớn hơn tất thảy mọi thứ, lớn hơn lý trí, lớn hơn lòng tự ái, tự trọng, lớn hơn sĩ diện của bản thân, thậm chí lớn hơn chính cuộc đời em... thì Hạnh Dung biết khuyên em điều gì ngoài điều em hãy cứ lẳng lặng mà chờ đợi như thế.

Biết đâu có ngày nào đó, sự chung tình vô giới hạn của em sẽ làm cô ấy cảm động. Biết đâu vào một lúc nào đó giữa những cuộc tình bất hạnh, khi tấm thân đã úa tàn vì phung phí chính bản thân mình, cô ấy sẽ tìm về, nương tựa vào em (như trong các bộ phim ngôn tình)?

Còn nếu để nói về một sự sáng suốt, mạnh mẽ, thì lời khuyên của Hạnh Dung là em hãy buông bỏ một tình cảm vô vọng đến thế, một người vô tình đến thế. Hãy tập yêu thương, chăm sóc bản thân, và chờ đợi một ngày nào đó, sẽ có một người biết yêu thương và trân trọng mình, đến với mình em ạ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI