Vinasun, Grab muốn tự hòa giải

30/11/2018 - 11:51

PNO - Sáng 30/11, TAND TP.HCM mở lại phiên xét xử lần thứ 5 vụ tranh chấp bồi thường ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty CP Ánh Dương VN (Vinasun) kiện Công ty TNHH Grab. Tại phiên tòa, Vinasun và Grab đề nghị được hoà giải.

Khi HĐXX quay lại phần xét hỏi, hai bên nguyên đơn và bị đơn đã yêu cầu tự hòa giải, với lý do để hai bên có thêm thời gian, cùng ngồi lại với nhau đưa ra phương án hoà giải.

Sau phần hội ý, HĐXX đồng ý cho hai bên tự hòa giải. Phiên xét xử tạm dừng và thời gian chờ kết quả hòa giải không quá một tháng, toà sẽ thông báo lịch xét xử sau. Rất đông tài xế lái Vinasun đến tham dự và chờ đợi kết quả của HĐXX tại phiên xét xử sáng nay.

Vinasun, Grab muon tu hoa giai
Phiên toà sáng 30/11, tại TAND TP.HCM, Vinasun và Grab bất ngờ đề nghị được tự hoà giải

Trước đó, TAND TP.HCM đã mở 4 phiên xét xử, vụ kiện tụng tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi Việt Nam.

Theo đơn tố cáo của Vinasun, hoạt động kinh doanh taxi của hãng bị ảnh hưởng từ việc cạnh tranh khốc liệt của các công ty nước ngoài. Vinasun cho rằng GrabTaxi cạnh tranh “không lành mạnh” khi khuyến mại tràn lan, phá giá… nhằm xâm chiếm thị phần của các công ty trong nước.

Trong khi các hãng taxi truyền thống phải đăng ký kế hoạch khuyến mại cho Sở Công thương thì GrabTaxi lại không thực hiện, thay vào đó là khuyến mại tràn lan trong thời gian dài.

Phía nguyên đơn đưa ra những dẫn chứng, lập luận để chứng minh GrabTaxi vi phạm Đề án 24, Thông tư và Nghị định của Chính phủ. Theo đó, dù chỉ kinh doanh phần mềm ứng dụng nhưng GrabTaxi đã tự động định giá, thu tiền…  Điều này khiến hãng Vinasun thua lỗ nghiêm trọng và yêu cầu GrabTaxi phải bồi thường 41,2 tỷ đồng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI