Vì sao vợ bảo không cần quà Giáng Sinh, nhưng khi chồng không tặng thì giận?

24/12/2021 - 19:00

PNO - Vợ bạn không chính xác là chờ quà, mà là chờ những biểu hiện chăm sóc, yêu thương của bạn thôi.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Sao phụ nữ khó hiểu quá vậy chị. Mới năm ngoái, khi còn yêu nhau, cô ấy nói với em là đừng mua quà cáp tốn tiền. Cái gì cô ấy cũng có. Em mua, lỡ mà không đúng ý cô ấy thì uổng. Nên năm ngoái, em tặng cô ấy một bó hồng và một mảnh giấy viết ba chữ: "Anh yêu em". Cô ấy khoe lên Facebook, bạn bè vào thả tim, bình luận rần rần, cô ấy vui lắm.

Năm nay, tụi em đã về chung nhà. Tiền lương tiền thưởng gì em đưa cô ấy hết, mà cũng nhớ tinh thần cô ấy nói là không cần quà, nên em không mua gì hết. Thế là sáng giờ, mặt cô ấy nặng như chì.

Lúc nãy, cô ấy mới đưa lại cho em xem bài viết cũ năm ngoái, và nói giọng rất mỉa mai: "Đúng là cưới nhau rồi có khác. Năm nay đến một lời chúc cũng không có!"

Em thật chẳng hiểu ra sao hết chị ạ. Muốn gì thì nói quách. Em có tiếc gì món quà hay bó hoa đâu. Nay thế này, mai thế khác, đến phát khùng mất!

Thế Hùng

Bạn Thế Hùng thân mến,

Thế bạn không biết bài hát của nhạc sĩ Ngọc Lễ từ lâu rồi mà người ta vẫn hát à: "Con gái nói có là không, con gái nói không là có". Thật là không may cho bạn!

Nhưng nói thế là nói đùa thôi. Còn trong trường hợp của bạn, Hạnh Dung nghĩ vợ bạn không chính xác là chờ quà, mà là chờ những biểu hiện chăm sóc, yêu thương của bạn. Cô ấy không cần bạn phải loay hoay tìm mua những món quà đắt tiền, vừa tốn tiền, vừa mệt công.

Những chuyện như bạn kể, Hạnh Dung thấy không ít. Các ông chồng vô tư lắm, nghe vợ nói vậy là... buông luôn.

Có cô vợ tính tình mạnh mẽ thì coi chuyện đó bình thường, hiểu chồng yêu mình đến đâu để bỏ qua việc chờ chồng phải thể hiện. Cũng có cô mỏng manh thì dù không đòi hỏi nhiều, nhưng vẫn muốn có được những cảm xúc thăng hoa. Mà điều đó phải được thể hiện ra, không phải tặng quà thì cũng là cách nào đó.

Thật ra, chuyện đó có khó gì đâu. Có rất nhiều cách để thể hiện sự yêu thương, chăm sóc của bạn dành cho cô ấy mà không phải là quà. Chẳng lẽ Hạnh Dung lại phải liệt kê ra ở đây?

Chỉ cần bạn thật sự quan tâm đến cô ấy, luôn muốn cô ấy được vui, chắc chắn là chỉ cần vài lời, một món đồ nho nhỏ mà cô ấy đang cần, hay một lời đề nghị đi dạo chơi cùng nhau, đã khiến cô ấy cảm động lắm rồi.

Làm cho người mình yêu thương hạnh phúc là một hạnh phúc mà, đừng biến nó thành thảm họa gia đình chứ. Không có cái gì không đầu tư chăm sóc mà lại có thành quả đẹp cả. Bạn hãy cố lên nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn    

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI