Vì sao TPHCM có sương mù ngay giữa trưa?

01/11/2022 - 15:53

PNO - Nhiều người lầm tưởng hiện tượng sương mù bao phủ TPHCM trong hôm nay là mù khô. Tuy nhiên, theo chuyên gia, đây là hiện tượng thời tiết không độc hại.

Ông Lê Đình Quyết - Phó trưởng phòng Dự báo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ - cho biết, hiện tượng sương mù ở TPHCM trong sáng và trưa ngày 1/11 là rất bình thường, không phải hiện tượng thời tiết nguy hiểm.

Ông cho biết: “Những ngày xung quanh thành phố có mưa, mây nhiều, không khí lạnh ở phía Bắc mạnh thì sẽ xuất hiện hiện tượng mù. Những ngày độ ẩm cao, hiện tượng mù sẽ kéo dài đến trưa, chiều. Nhiều người lầm tưởng đây là mù khô, nhưng không phải. Hiện tượng này có thể còn xuất hiện trong những ngày tới”.

Bản đồ dự báo thời tiết hôm nay của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ.
Bản đồ dự báo thời tiết hôm nay của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, trong 24 giờ qua, có khu vực Nam bộ có áp cao lạnh lục địa tăng cường yếu lệch đông. Rãnh áp thấp xích đạo có trục ở vào khoảng 5-8 độ vĩ bắc. Gió đông bắc có cường độ giảm nhanh trên các vùng biển ngoài khơi Nam bộ.

Thời tiết Nam bộ hôm nay có mây thay đổi, ngày nắng, đêm không mưa. Buổi sáng nay ở miền Tây thời tiết khá tốt, không mưa, trời nắng. Khu vực miền Đông vài nơi trời chuyển nhiều mây và gây mưa rào ở Vũng Tàu và Đồng Nai.

Tại TPHCM hôm nay mây thay đổi, không mưa, trời nắng. Nhiệt độ cao nhất tính đến 13g ở Tân Sơn Nhất là 32 độ (32.0), độ ẩm thấp nhất 59%, gió đổi hướng 2m/s. Nhiệt độ 13g tại Nhà Bè 32.0 độ (33 độ).

Hiện tượng mùa xuất hiện tại TPHCM và kéo dài đến tận trưa 1/11 - ảnh: Minh An.
Hiện tượng sương mù xuất hiện tại TPHCM và kéo dài đến tận trưa 1/11 - Ảnh: Minh An

Trong 24 giờ tới, áp cao lạnh lục địa tăng cường yếu lệch đông. Rãnh áp thấp ở phía Nam có xu hướng di chuyển dần lên phía bắc kết hợp với hội tụ gió trên cao hình thành trên khu vực Nam bộ.

Cơn bão số 7 hoạt động trên vùng biển bắc Biển Đông và đổi hướng di chuyển. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định. Trên các vùng biển phía Nam, gió nhẹ.

Thời tiết Nam bộ 24 giờ tới dự báo sẽ có mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào nhẹ và dông vài nơi. Vùng ven biển phía đông có nơi có mưa vừa, đề phòng gió giật mạnh sét trong cơn dông.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI