Vì sao đàn ông nào đến với tôi, cũng đều muốn tôi phải hầu hạ họ?

08/01/2022 - 09:00

PNO - Đừng làm tất cả vì họ, mà hãy để cho họ hiểu và thực hiện những trách nhiệm của bản thân với em, với mối quan hệ của hai người.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em ly hôn đã bảy năm. Trong vòng bảy năm qua, em đã quen với hai người đàn ông. Một người chia tay cách đây hai năm, và một người em mới quen được sáu tháng. Tất cả những buồn bã mệt mỏi do các mối quan hệ và cả cuộc hôn nhân cuối cùng đều giống nhau. Buồn quá chị ạ!

Em là một phụ nữ mà bạn bè đánh giá là xinh đẹp, giỏi giang, cá tính. Thế nhưng trong tình yêu em rất dịu dàng, nhường nhịn, chăm sóc.

Hầu như ai đến với em lúc đầu cũng rất khó khăn mới có được em, vì em không phải người dễ dãi. Và trong những thời gian đầu quen nhau, yêu nhau, em luôn được chiều chuộng, nâng niu như một nữ hoàng.

Khi đã xác định là người vợ, người yêu, em luôn nhớ câu "lạt mềm buộc chặt" nên thay đổi hoàn toàn. Em dịu dàng, chăm sóc, lo lắng cho người ta từng ly từng tí. Thế là vị thế cũng từ từ thay đổi theo.

Cả ba người đàn ông đều dần dần trở thành những ông hoàng, quen được em chăm sóc chiều chuộng, lo lắng hết mọi thứ. Một ngày nhìn lại, em thấy mình trở thành một cô osin lúc nào không hay.

Với mối quan hệ thứ ba này cũng vậy. Em bắt đầu thấy mệt mỏi khi hôm qua, em vừa đến thăm anh, thấy anh đang nằm đu đưa trên võng. Trời thì nóng, em thì vừa kết thúc một ngày làm việc vất vả, nhưng anh thậm chí không đứng dậy khi em vào, mà nói ngay: "Em pha dùm anh ly nước chanh. Khát quá".

Em vừa pha nước, vừa chảy nước mắt vì tủi thân.

Vì sao vậy chị? Vì sao cuối cùng thì em đều bị coi thường vậy chị? Em sai? Họ sai? Hay những chỉ dẫn của ông bà sai?

Hoàn Ngọc

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoàn Ngọc thân mến,

Trong chị em phụ nữ có lan truyền một câu mà Hạnh Dung thấy đúng: "Hãy tự coi mình là nữ hoàng thì bạn mới được coi là nữ hoàng".

Yêu thương là tốt, chăm chút cho nhau là đúng. Nhưng cái gì cũng phải từ hai phía thì mới bền, mới đẹp. Em chăm chút, quan tâm, vun đắp thì người kia cũng phải hiểu và mong muốn mang lại cho em những điều ấm áp hệt vậy, thì mới có mối quan hệ hạnh phúc.

Thêm vào đó, bản thân em đã có sự bất bình đẳng trong lý luận, suy nghĩ: em đang dùng sự chăm sóc, lo lắng, quan tâm của em để "trói buộc" người ta, nếu để người ta nhận ra điều đó, họ sẽ dần có cảm giác chỉ cần ngồi một chỗ để em phục vụ, thì em đã hạnh phúc rồi.

Hạnh Dung nhận thấy có những người có khả năng tuyệt vời: làm hư tất cả những ai mà họ yêu thương, bằng tình yêu thương của họ. Bắt đầu từ... động vật nuôi trong nhà, cho đến... chồng con.

Họ chiều chuộng quá, hy sinh quá, chăm chút quá. Khiến những người được họ yêu thương trở nên quen hưởng thụ, lười vận động, và dần dần coi chuyện hy sinh, chăm chút đó là nghĩa vụ của người kia mà họ có quyền được hưởng, không cần phải suy nghĩ hay đáp trả.

Vậy thì, trước tiên, chính là em có lỗi rồi, phải không? Lỗi ở chỗ em chưa biết quý bản thân mình, và tình cảm của mình. Hãy cố gắng thay đổi chính mình, thay đổi cách xử sự với mọi người, cách yêu thương mọi người.

Đừng làm tất cả vì họ, mà hãy để họ hiểu và thực hiện những trách nhiệm của bản thân với em, với mối quan hệ của hai người.

Hãy đặt mình vào vị trí xứng đáng được yêu thương chăm chút, như một bà hoàng, với một ông hoàng, chứ không phải là một osin, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI