Vì một xã hội không còn bất bình đẳng giới

23/11/2022 - 14:22

PNO - Sáng 23/11, Hội LHPN quận Bình Thạnh đã tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó bạo lực trên cơ sở giới” năm 2022.

Vấn đề “định kiến giới”, “bất bình đẳng giới” vẫn còn tồn tại trong đời sống xã hội với nhiều hình thức khác nhau như bạo lực gia đình; xâm hại, lạm dụng, quấy rối tình dục; buôn bán phụ nữ và trẻ em gái… Đứng trước sự phức tạp này, nữ giới có nguy cơ tổn thương và đối mặt với nhiều rủi ro hơn nam giới.

Tiểu phẩm Con ông, con bướm nói về tư tưởng trọng nam khinh nữ của một số bậc cha mẹ
Tiểu phẩm "Con ong, con bướm" nói về tư tưởng trọng nam khinh nữ của một số bậc cha mẹ 

Theo bà Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch Hội LHPN quận Bình Thạnh, dù Hội đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao nhận thức về bình đẳng giới nhưng tình trạng bạo lực, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em vẫn còn diễn ra. Vụ việc bé gái 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành trên địa bàn quận từng dấy động dư luận không chỉ là nỗi đau, mà còn là hồi chuông cảnh báo để Hội nâng cao hơn nữa trách nhiệm và quyết tâm trong việc bảo vệ phụ nữ và trẻ em.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM (thứ ba từ phải qua) và các vị đại biểu  thực hiện hưởng ứng Tháng hành động
 
Đông đảo chị em hội viên và cánh nam giới tham gia hưởng ứng
Các đại biểu cùng tham gia hưởng ứng "Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó bạo lực trên cơ sở giới”

Quận Hội cũng đề nghị Hội LHPN 20 phường đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại tình dục trên cơ sở giới; tăng cường hoạt động tuyên truyền, thay đổi nhận thức, xóa bỏ những định kiến lạc hậu về bất bình đẳng giới; phát triển phong trào Nam giới tiên phong thúc đẩy bình đẳng giới…

“Tất cả phụ nữ và trẻ em gái cần xóa bỏ mặc cảm, tự ti, phấn đấu học tập và tiếp thu kiến thức, kỹ năng để có thể sống độc lập. Khi bị bạo lực hoặc đối xử bất công thì cần dũng cảm lên tiếng để bảo vệ bản thân mình”, bà Nguyễn Thị Loan nói.

Trang Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI