Ví điện tử - giải pháp thanh toán hữu ích cho mọi người

22/08/2019 - 14:30

PNO - Việc sử dụng các thiết bị công nghệ để giúp cuộc sống tiện lợi hơn là một xu thế tất yếu với người Việt ngày nay.

Trong đó, sử dụng ví điện tử trên thiết bị di động để thanh toán thay cho tiền mặt đã trở thành giải pháp hữu ích cho mỗi người. Dưới đây là trải nghiệm của các thành viên trong một gia đình với ứng dụng Ví điện tử MoMo.

Thanh toán hóa đơn, đi siêu thị chưa bao giờ tiện lợi hơn

Từ ngày các thành viên trong gia đình anh Toàn sử dụng Ví điện tử MoMo để thay cho tiền mặt thì mọi chi tiêu trong nhà trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Anh Toàn không cần phải mất công chạy xe vòng vòng trong thành phố vào những ngày cuối tháng để đóng tiền cho các hóa đơn tiền điện, tiền nước, cáp truyền hình... Giờ đây anh chỉ cần ngồi ở nhà, sử dụng Ví MoMo để thanh toán cho tất tần tật các hóa đơn hàng tháng.

Còn chị An vợ anh Toàn thì thích thú với công việc đi chợ hơn. Vì với mỗi thanh toán, chị lại được hoàn tiền để “nuôi” chú heo đất MoMo trên điện thoại. Việc mua sắm vật dụng trong nhà hay đi chợ mỗi ngày trước đây đã gây cho chị không ít phiền muộn vì đồ mua lắc nhắc mà số tiền lại lên đến hàng trăm. Nhìn vào hóa đơn, chị không khỏi “xót ruột”. Nhưng từ khi dùng Ví MoMo, chị được hoàn tiền cho mỗi thanh toán, mỗi ngày vài chục ngàn đồng, có khi là 100.000đồng. Điều này đã giúp chị giải tỏa phần nào được áp lực cho việc chi tiêu đi chợ hàng ngày.

Vi dien tu - giai phap thanh toan huu ich cho moi nguoi
 

Các con trong nhà tiêu tiền ngày càng thông minh hơn

Nhưng vui nhất trong nhà có lẽ là các con của anh chị, anh trai Trí và em gái Lợi. Hai anh em còn trong tuổi ăn học nên không dám tiêu tiền nhiều, từ khi dùng Ví MoMo hai bạn trẻ này có thể thoải mái uống trà sữa, đi xem phim mà không lo thâm hụt ngân sách cha mẹ cho. Anh Trí có lẽ là người vui nhất, bởi thỉnh thoảng anh Trí lại dùng tiền tiết kiệm trong heo đất MoMo mời “gấu” một ly trà sữa hay đi xem phim. Vừa không phải xuất tiền túi vừa lại được ghi điểm cùng “gấu”.

Vi dien tu - giai phap thanh toan huu ich cho moi nguoi
Ảnh minh họa - nguồn ảnh: MoMo

Còn em Lợi đã trở thành tâm điểm cho đám bạn trong lớp khi chia sẻ bí quyết xem phim “không tốn tiền”. Số là khi mua vé xem phim cùng Ví MoMo, em Lợi xinh đẹp được hoàn tiền kha khá, cộng với đó Lợi còn giới thiệu bạn bè dùng áp MoMo lại được thưởng tiền. Từ nhiều khoản lợi nho nhỏ, cô nàng tích góp dần và thả ga xem phim CGV vào mỗi cuối tuần.

Vi dien tu - giai phap thanh toan huu ich cho moi nguoi
Ảnh minh họa - nguồn ảnh: MoMo

Nạp điện thoại qua Ví MoMo ai cũng thích

Cả nhà anh Toàn ai cũng phải nạp tiền điện thoại ít nhất 2 lần một tháng, riêng anh Toàn dùng thuê bao trả sau nên tháng nào cũng phải ra cửa hàng để đóng tiền. Đặc biệt nhất là chú Tín - em của anh Toàn là người tốn tiền điện thoại nhiều nhất nhà vì chú có rất nhiều bạn bè gần xa, thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm nhau.

Dù không thể hiện nhưng chú Tín dạo này hay cười thầm một mình. Bởi vì giờ chú tha hồ “nấu cháo” điện thoại với anh bạn bên Ấn Độ mà không lo tiền nạp card. Ngày trước số tiền điện thoại chú Tín nạp hàng tháng để “tám” với bạn bè 5 châu lên đến con số hàng triệu. Nhưng từ khi chú Tín sử dụng Ví MoMo để nạp tiền điện thoại thì số tiền đã giảm đi nhiều. Chú lại nạp được nhiều card hơn và tìm được nhiều bạn bè hơn. Đó là lý do mà dạo này chú Tín trông trẻ trung và yêu đời, lúc nào cũng có nụ cười trên môi.

Cả nhà cùng vui với Ví MoMo

Không những thế, giờ đây gia đình anh Toàn chị An lại có thêm niềm vui mới. Vào tối thứ năm hàng tuần, cả nhà ai cũng “dán” mắt vào màn hình điện thoại, nhưng không phải là lên mạng hay xem phim mà cả nhà cùng tham gia chơi chương trình Tường Lửa/The Wall trên VTV3 thông qua app MoMo. Chơi thắng sẽ được chia tiền thưởng cho mỗi người. Số tiền thưởng có tuần cả nhà nhận được lên đến vài triệu đồng. Tuần này mục tiêu của gia đình An Toàn là nhận chia thưởng 3 triệu đồng để tổ chức party vào cuối tháng cho cả nhà.

Vi dien tu - giai phap thanh toan huu ich cho moi nguoi
 

Thú vị hơn nữa, cả nhà còn đang phát động cuộc thi “nuôi” heo đất MoMo. Ai “nuôi” heo khéo nhất, heo lên level nhanh nhất sẽ được miễn việc nhà trong một tuần. Ngược lại, chú heo đất của ai tích lũy ít tiền sẽ phải nhận thêm việc nhà từ người “nuôi” heo giỏi nhất. Cuộc thi đã thật sự trở nên hào hứng và gay cấn vì mỗi thành viên đều tỏ ra xuất sắc. Từ ngày có cuộc thi “nuôi” heo đất MoMo, không khí gia đình luôn sôi nổi và rơm rả, nhà lúc nào cũng tiếng cười. Mỗi thành viên trong nhà đều thấy sự tiện lợi với ví điện tử; không chỉ tiết kiệm tài chính, chi tiêu hiệu quả mà còn giúp mang lại những giá trị tinh thần, giúp người người tận hưởng cuộc sống được trọn vẹn hơn.

Vi dien tu - giai phap thanh toan huu ich cho moi nguoi
 

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI