Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thăm và làm việc tại Lào

25/07/2022 - 13:44

PNO - Ngày 25/7, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã hội đàm với Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapeu và trao tặng các món quà tình cảm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM.

 

Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao quà tặng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM cho Mặt trận tỉnh Attapeu.
Đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao quà tặng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM cho Mặt trận tỉnh Attapeu

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao tặng Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapeu 5.000 USD để trang bị phương tiện phục vụ công tác; 10.715 USD xây dựng 3 căn nhà đoàn kết Việt - Lào; 8.571 USD dành tặng 200 phần quà cho các hộ nghèo.

Tại buổi hội đàm, hai bên đã cùng trao đổi thông tin, tìm hiểu thêm về hoạt động của nhau. Từ đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa, nhất là việc chia sẻ cùng nhau trong những khó khăn, thách thức.
Tại buổi hội đàm, hai bên đã cùng trao đổi thông tin, tìm hiểu thêm về hoạt động của nhau. Từ đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác sâu rộng hơn nữa, nhất là việc chia sẻ cùng nhau trong những khó khăn, thách thức.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu, mặc dù hai đơn vị chưa ký kết hợp tác nhưng TPHCM vẫn luôn dõi theo và thường xuyên hỗ trợ tỉnh Attapeu. Điển hình như việc kịp thời hỗ trợ 100.000 USD cho tỉnh khắc phục hậu quả sự cố vỡ đập Sanamxay (tháng 8/2018); Thành đoàn TPHCM tổ chức các hoạt động chiến dịch tình nguyện hè hàng năm tại địa phương cũng như tích cực hỗ trợ các du học sinh Lào đang học tập tại TPHCM.

Bà Tô Thị Bích Châu cũng chia sẻ với Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Attapeu về chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào và Campuchia đang học tập tại TPHCM”. Năm 2022, có 34 gia đình tham gia chương trình, đã nhận đỡ đầu 50 sinh viên Lào và Campuchia.

Đoàn công tác đến thăm, động viên các chiến sĩ tình nguyện tại mặt trận Lào.
Đoàn công tác đến thăm, động viên các chiến sĩ tình nguyện tại mặt trận Lào

Trước đó, đoàn công tác đã đến thăm và động viên các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh và Kỳ nghỉ hồng của Thành đoàn TPHCM tại mặt trận tỉnh Champasak - Lào.

Anh Lê Hoàng Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Công nhân Lao động Thành đoàn TPHCM, Chỉ huy trưởng các chiến dịch tình nguyện hè tại Lào, cho biết, năm nay, có 75 chiến sĩ là các y bác sĩ, cán bộ công chức, viên chức, thanh niên công nhân, giảng viên, sinh viên TPHCM tham gia các hoạt động tình nguyện tại 2 tỉnh Champasak và Attapeu.

Đoàn công tác
Các đại biểu thăm và tặng quà các em thiếu nhi Lào cùng với các chiến sĩ tình nguyện TPHCM

Các chiến sĩ đã tổ chức nhiều hoạt động, như: khám phát thuốc cho 5.000 người dân; trao đổi nghiệp vụ y tế với Bệnh viện tỉnh Attapeu; tập huấn nông nghiệp; thực hiện 2 sân chơi thiếu nhi trong nhà, 2 nhà hữu nghị Tuổi trẻ Việt - Lào, 2 phòng đọc sách thiếu nhi; tặng hàng trăm phần cho người dân, thiếu nhi khó khăn…

Đoàn công tác tặng quà động viên các chiến sĩ tình nguyện tại mặt trận Lào.
Đoàn công tác tặng quà động viên các chiến sĩ tình nguyện tại mặt trận Lào

Dịp này, đoàn cũng đã gặp mặt Hội người Việt Nam Thủ đô Viêng Chăn, Hội Người Việt Nam tỉnh Attapeu và tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn; thăm và tặng quà Trường Song ngữ Lào - Việt Nguyễn Du…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng quà kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Attapeu.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu tặng quà kiều bào có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Attapeu
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao đổi với một kiều bào đang sinh sống tại Lào.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trò chuyện với một kiều bào đang sinh sống tại Lào
Đoàn công tác trao quà cho Trường Song ngữ Việt - Lào Nguyễn Du tại Thủ đô Viêng Chăn.
Đoàn công tác trao quà cho Trường Song ngữ Việt - Lào Nguyễn Du tại Thủ đô Viêng Chăn
Một góc Trường Song ngữ Việt - Lào Nguyễn Du.
Một góc Trường Song ngữ Việt - Lào Nguyễn Du

Chuyến công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tại Lào diễn ra từ ngày 23 đến 28/7.

Tam Bình - Thu Duyên

 
TIN MỚI