Dưỡng tóc đúng cách khi bơi

18/06/2022 - 12:11

PNO - Bạn sẽ làm gì khi phát hiện tóc bị khô và xơ sau khi ngâm mình trong hồ bơi dưới cái nắng của mùa hè?

Dưới tiết trời nằng nóng của mùa hè, được bơi lội thật là tuyệt vời. Thật không may, những buổi bơi lội vui vẻ đó lại phải trả giá đắt - chúng có thể gây hại cho tóc và da của bạn. Để làm sạch nước và tiêu diệt vi khuẩn có hại, các bể bơi được đổ đầy clo. Khi thường xuyên tiếp xúc với clo, nó sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc, khiến tóc bị khô và hư tổn. Vì vậy, trước khi bạn xuống hồ bơi, lần sau, hãy giữ những hướng dẫn này ở bên trong để ngăn ngừa bất kỳ thiệt hại nào thêm.

Dầu dừa

Trước khi đi bơi, hãy đảm bảo rằng bạn đã xoa bóp tóc bằng một lượng dầu dừa. Đảm bảo bạn thoa từ gốc đến ngọn để tạo thành lớp bảo vệ tóc và giảm thiểu hư tổn.

Tắm trước khi bơi

Trước khi nhảy xuống hồ bơi, hãy đảm bảo rằng bạn đã tắm với nước sạch trước đó. Nước cũng tạo thành một lớp bảo vệ xung quanh da của bạn, để các hóa chất độc hại trong hồ bơi không bị hấp thụ. Tóc của bạn sẽ hấp thụ nhiều clo hơn khi tóc khô, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bước này.

Đội mũ bơi

Mũ bơi là một cách đơn giản và rẻ tiền để cung cấp cho tóc sự bảo vệ cần thiết. Ai muốn tóc ướt đẫm toàn clo? Vì vậy, hãy đội chiếc mũ đó để tự cứu mình khỏi những rắc rối đó, bởi vì, hãy nhớ rằng, phòng bệnh hơn chữa bệnh!

 

Tú Ân

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep