Chải và buộc tóc ẩm khiến tóc hư tổn nặng

14/06/2022 - 08:09

PNO - Những thói quen tưởng chừng không có gì gây hại cho tóc nhưng rất nhiều mắc phải khiến tóc yếu, dễ gãy rụng.

Tóc của bạn yếu khi bị ẩm vì vậy cần được chăm sóc kĩ lưỡng hơn. Những bí quyết nên làm và cần tránh dưới đây sẽ giúp chị em bảo vệ mái tóc khỏi những hư tổn không đáng có.

Sử dụng dầu dưỡng (serum)

Thoa dầu dưỡng (serum) sau khi gội đầu sẽ giúp tóc mềm, mượt và dễ dàng vào nếp hơn khi sấy. Những sản phẩm này khi thoa lên tóc ẩm sẽ giúp gỡ rối và thắt chặt tóc để giảm thiểu tình trạng gãy rụng.

Khử mùi tóc ẩm

Nếu tóc ẩm quá lâu do dính nước hoặc mồ hôi, tóc sẽ bắt đầu có mùi hôi do sự phát triển quá mức của vi khuẩn. Bạn có thể tránh điều này bằng cách sử dụng dầu gội nhẹ nhưng có mùi dễ chịu với các hợp chất kháng khuẩn có thể giúp làm sạch da đầu.

Những sai lầm cần tránh giúp bảo vệ tóc hư tổn:

Tránh chải tóc ẩm

Nước thấm vào các sợi tóc tạo thành các liên kết hydro lỏng lẻo và khiến tóc bạn yếu đi. Ngược lại, tóc khô chứa các liên kết protein-protein còn nguyên vẹn hơn.

Chải khi tóc còn ẩm rất dễ làm gãy tóc, tác động lực khi chải làm đứt các sợi tóc hoặc làm chúng rơi ra khỏi nang tóc. Do đó, sẽ tốt hơn nếu bạn chải tóc sau khi tóc khô hoàn toàn và sử dụng serum dưỡng tóc để làm cho tóc không bị xoăn cứng.

Không buộc tóc ẩm

Buộc tóc khi tóc vẫn còn ẩm có thể dẫn đến gãy rụng vì độ ẩm khiến tóc trở nên dễ gãy hơn. Hơn nữa, buộc tóc ẩm sẽ ngăn cản sự thông gió, đồng nghĩa với việc tình trạng ẩm ướt sẽ tồn tại lâu hơn.

Do thiếu không khí và thừa độ ẩm, da đầu của bạn có thể trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn, dẫn đến nhiễm trùng da đầu. Ngoài ra, tình trạng ẩm ướt kéo dài thậm chí có thể gây đau đầu.

Tránh đắp mặt nạ cho tóc trên tóc ẩm

Các chuyên gia khuyên chị em nên đắp mặt nạ cho tóc ướt hơn là cho tóc ẩm. Các lỗ chân lông sẽ mở ra khi chúng còn ẩm, cho phép các thành phần dưỡng tóc hấp thụ nhanh chóng. Nhưng khi sử dụng trên tóc ướt, mặt nạ cũng thấm nước để dưỡng sâu hơn. Do đó, mặt nạ dưỡng tóc mang lại hiệu quả tốt hơn và dưỡng tóc chuyên sâu hơn khi áp dụng cho tóc ướt hơn là tóc ẩm. 

Không đi ngủ với mái tóc ẩm ướt

Tóc yếu khi còn ẩm nên khi bạn ngủ với tóc ẩm, các sợi tóc sẽ uốn cong và cọ xát vào gối, có thể dẫn đến gãy hoặc rụng tóc không đáng có. Ngoài ra, tóc sẽ bị ép dưới đầu của bạn và mất nhiều thời gian để khô hơn do thiếu không khí. Tình trạng ẩm ướt kéo dài có thể dẫn đến sự phát triển quá mức của vi sinh vật trên da đầu, gây ra mùi hôi, ngứa, kích ứng và nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, khi ngủ với mái tóc ẩm ướt có thể gây ra viêm xoang và đau đầu. 

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI