Tuyên truyền để người dân không tẩy chay thịt sạch

24/02/2014 - 09:56

PNO - PN - Ngày 23/2, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm trên người và phát động chiến dịch tiêm vắc-xin sởi.

Tuyen truyen de nguoi dan khong tay chay thit sach

Sức tiêu thụ thịt gia cầm bị giảm mạnh trong những ngày qua (nguồn internet)

Theo PGS-TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), dịch cúm gia cầm H5N1 đã lan ra 17 tỉnh, thành. Điều đáng nói là vi rút cúm vẫn có thể ghi nhận trên các đàn thủy cầm nhưng không có biểu hiện, gây khó khăn cho việc phát hiện và xử lý ổ dịch. Việt Nam hiện đứng thứ ba về số ca nhiễm và mắc cúm A/H5N1. Theo báo cáo của Cục Thú y (Bộ NN&PTNT), đến ngày 23/2 cả nước còn 53 ổ dịch, tỷ lệ lưu hành vi rút trên đàn thủy cầm gần 6%.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ, ngành cũng như các địa phương không được chủ quan, lơ là mà cần phải vào cuộc quyết liệt để nâng cao công tác phòng chống dịch, trong đó quan trọng là giám sát, phát hiện sớm các ca bệnh đầu tiên và các chủng vi rút cúm mới, sẵn sàng đối phó với các tình huống. Phó thủ tướng lưu ý, cần tuyên truyền về dịch bệnh cụ thể, đúng mức để người dân không hoảng sợ, không tẩy chay gia cầm nhưng vẫn phải cảnh giác cao với dịch.

 Bảo Thoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI