“Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt”: Bộ phim chữa lành thú vị

10/03/2022 - 06:24

PNO - Tiếp nối thành công của dòng phim chữa lành "Điệu cha cha cha làng biển", "Chuyện đời bác sĩ"… "Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt" mang đến cho khán giả những thước phim chân thực nhất về những con người trẻ tuổi mang trong mình đầy khát vọng.

Khát vọng tuổi trẻ

Lấy bối cảnh năm 1998, Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt xoay quanh câu chuyện về Na Hee Do (Kim Tae Ri thủ vai) và Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) phút chốc bị tước đoạt ước mơ do cuộc khủng hoảng kinh tế.

Kim Tae Ri và Nam Joo Hyuk mang đến những màn kết hợp thú vị trong phim.
Kim Tae Ri và Nam Joo Hyuk mang đến những màn kết hợp thú vị trong phim

Có tình yêu mãnh liệt với môn đấu kiếm, sau khi đội của mình tan rã vì thiếu kinh phí, cô nàng Na Hee Do phải vật lộn tìm đội mới để gia nhập. Mặc dù mẹ Na Hee Do và mọi người đều khuyên cô từ bỏ môn thể thao này vì nhiều năm liền thành tích bị chững lại nhưng Hee Do vẫn nỗ lực đến cùng, đấu tranh để viết tiếp mộng ước còn dang dở bởi với cô đấu kiếm là cũng chính là cuộc đời của mình.

Trong khi đó, Baek Yi Jin người đang có tất cả mọi thứ trong tay khi sở hữu vẻ ngoài điển trai, học lực giỏi và gia cảnh khá giả bỗng chốc bị đẩy xuống vực thẳm khi cuộc khủng hoảng tài chính khiến gia đình anh phá sản cùng với khoản nợ khổng lồ. Bước ngoặt này khiến anh phải từ bỏ việc học đại học, bươn chải mưu sinh để kiếm tiền nuôi em trai ăn học.

Baek Yi Jin tưởng chừng đã buông xuôi và chìm hẳn vào tuyệt vọng thì bất ngờ gặp được Na Hee Do, những lần đụng độ tình cờ sau đó khiến hai người ngày càng thân thiết hơn. Những nỗ lực không biết mệt mỏi, quyết tâm đạt được mục tiêu của cô nàng kiếm thủ đã truyền năng lượng tích cực đến anh, giúp anh vực dậy bản thân trong lúc khốn khó nhất, tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ của mình.

Ranh giới mong manh giữa nỗ lực và buông xuôi hay những con sóng ngầm mà các bạn trẻ đối mặt khiến bộ phim càng hấp dẫn và cuốn hút khán giả. Thông qua việc các bạn tự tìm cách vượt qua những khó khăn, cạnh tranh công bằng trong các cuộc thi đấu để hiện thực hóa giấc mơ của mình, người xem như nhìn thấy thanh xuân của chính mình.

Trailer: Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt

 

Bộ phim chữa lành thú vị

Bên cạnh đi sâu nổi bật khát vọng của tuổi trẻ, Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt cũng không thiếu gia vị của những mảng miếng hài duyên dáng từ cặp đôi chính Kim Tae Ri và Nam Joo Hyuk cũng như dàn diễn viên phụ. Sự kết nối tự nhiên của họ khiến các tình huống khó xử trong phim diễn ra khá dễ chịu, không bị gượng gạo.

Trong quá trình trưởng thành của các bạn trẻ không thiếu những áp lực thành tích, sự tranh đua để trở thành người giỏi nhất hay đối mặt với chấn thương và thất bại nhưng trên tất cả họ đều có gia đình, bạn bè để làm chỗ dựa, xoa dịu những phẫn uất trong lòng.

Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt không có nhân vật nào là phản diện nhưng không vì thế mà câu chuyện trở nên kém hấp dẫn. Với lợi thế tuổi trẻ và sở hữu tài năng vượt trội, các tuyển thủ Na Hee Do và Go Yu Rim (Bora) liên tục mang đến cho người xem những màn so tài kịch tính. Thay vì dùng thủ đoạn hay chơi xấu nhau, cả hai kiếm thủ đều chọn cách cạnh tranh sòng phẳng nhất.

Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt nổi bật những nỗ lực của các bạn trẻ trên con đường hiện thực hóa mục tiêu.
Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt nổi bật những nỗ lực của các bạn trẻ trên con đường hiện thực hóa mục tiêu

Được dẫn dắt bởi đạo diễn Jung Ju Hyun - người đứng sau thành công của Quý Ngài Ánh Dương, Từ khóa tình yêu… - và biên kịch Gwon Do Eun nên ngay từ lúc lên sóng Tuổi hai lăm, tuổi hai mốt đã nhận được nhiều mong đợi từ khán giả. Và không làm mọi người thất vọng, tác phẩm đã gây ấn tượng với nhịp độ phim vừa phải, cách xây dựng cốt truyện và nhân vật thú vị.

Những câu chuyện được lồng ghép tinh tế giữa quá khứ và hiện đại khá được ưa chuộng trong các bộ phim truyền hình xứ kim chi gần đây được sử dụng nhuần nhuyễn càng khơi gợi sự tò mò cho khán giả. Ai yêu ai? Ai sẽ là người giành chiến thắng?... Tất cả những câu hỏi này càng tô điểm thêm cho những nỗ lực của những con người trẻ tuổi trên con đường hiện thực hóa giấc mơ của mình, bất kể hoàn cảnh khắc nghiệt nhất đến với họ.

Hiện bộ phim được phát sóng vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần trên đài tvN, khán giả Việt có thể theo dõi tác phẩm qua nền tảng Netflix.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI