Tuần sau, TPHCM sẽ 'hạ nhiệt' thị trường khẩu trang

01/02/2020 - 17:42

PNO - Một chuỗi nhà thuốc đặt hàng mua về 130 triệu khẩu trang y tế để hạ nhiệt cho thị trường TPHCM.

Chiều 1/2, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh virus corona TPHCM, lãnh đạo các sở ban ngành khẳng định qua tuần sau, sẽ hạ nhiệt được thị trường khẩu trang đang rất nóng hiện nay.

Dược sĩ Đỗ Văn Dũng – Trưởng phòng Nghiệp vụ Dược, Sở Y tế TPHCM cho biết qua tuần sau, chuỗi nhà thuốc Pharmacity đã đặt hàng 130 triệu khẩu trang y tế, gấp 16 lần so với bình thường. Theo đó, 130 triệu khẩu trang sẽ về TPHCM vào tuần sau. Giá bán được giữ nguyên là 35.000 đồng/hộp 50 chiếc. Người dân có thể tìm mua khẩu trang ở 205 cửa hàng của chuỗi hệ thống nhà thuốc Pharmacity tại TPHCM.

Hai mẹ con mang khẩu trang tại hội hoa xuân Tao Đàn dịp Tết Canh Tý vừa qua. Nhu cầu tăng đột biến đã khiến thị trường khẩu trang y tế trở nên khan hiếm trong cả nước. Giá các loại khẩu trang hầu như bị đẩy lên gấp đôi.
Hai mẹ con mang khẩu trang tại hội hoa xuân Tao Đàn dịp Tết Canh Tý  2020

Trong khi đó, ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, lượng khẩu trang có thể cung ứng cho thị trường TPHCM vào những ngày tới có thể lên đến 5 triệu chiếc khẩu trang. Giá khẩu trang y tế giữ nguyên không đổi: 48.000 đồng/hộp 50 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp; 38.000 đồng/hộp 50 chiếc khẩu trang y tế 3 lớp. Người dân có thể mua tại 85 điểm bán hàng của Saigon Co.op.

Lãnh đạo Sở Công thương TPHCM cũng cho biết, đã làm việc với 35 doanh nghiệp sản xuất khẩu trang tại TPHCM để nắm sản lượng cụ thể. Qua tuần sau, sẽ tính toán cụ thể số lượng sản xuất khẩu trang y tế để đáp ứng không chỉ cho người dân TPHCM mà cho cả người dân các tỉnh thành khác.

Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op nói vẫn còn 5 triệu chiếc khẩu trang y tế cho người dân TP.HCM
Ông Nguyễn Anh Đức – Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op nói vẫn còn 5 triệu chiếc khẩu trang y tế cho người dân TPHCM

Riêng về nước sát khuẩn, quần áo chống dịch, TPHCM đảm bảo cung ứng đủ và không có hiện tượng khan hiếm. Sở Y tế TPHCM cho biết một nhà thuốc tại quận 10 vừa bị xử lý vì đầu cơ găm hàng, tăng giá bán khẩu trang. Dược sĩ Đỗ Văn Dũng cho biết trường hợp này có thể sẽ bị phạt rất nặng như rút giấy phép hoạt động. Hiện Thanh tra Sở Y tế TPHCM đang xử lý vụ việc này.

Một thông tin liên quan là Saigon Co.op có thể sẽ hỗ trợ tiêu thụ nông sản ở các tỉnh thành vì bị ùn ứ ở các cửa khẩu vào Trung Quốc. Hiện tại, Long An đã đề nghị Saigon Co.op tiêu thụ thanh long và sau đó là các loại nông sản khác cho nông dân. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI