Tự làm sạch giày da lộn tại nhà

17/12/2021 - 19:27

PNO - Việc cất khá lâu trong tủ vì giãn cách khiến giày da lộn của bạn bị ẩm, mốc hay dơ? Bạn cần xử lý chúng để diện trong mùa lễ hội?

Giày/boot da lộn một chất liệu tuyệt cho vẻ ngoài hoàn hảo. Nhưng sau thời gian sử dụng hoặc cất lâu trong tủ do giãn cách, đôi giày của bạn có thể bị ố hoặc có vết. Bạn có thể thử làm sạch chúng tại nhà với các vật liệu đơn giản cho từng loại giày da lộn.

Bạn có thể làm sạch giày da lộn? Với một chất liệu mỏng manh như vậy, cần phải cẩn thận để đảm bảo bạn không làm hỏng đôi giày của mình trong quá trình này. Nếu giày của bạn là da lộn chính hãng, hãy nhớ chỉ làm sạch bằng tay và tránh cho vào máy giặt hoặc máy sấy. Ngoài ra, hãy kiểm tra bất kỳ thẻ hoặc hướng dẫn làm sạch nào cho giày của bạn trước khi làm sạch chúng.

Giày da lộn

Bạn cần nhẹ tay và thật cẩn thận để không làm hỏng giày trong quá trình làm sạch. Nếu giày của bạn là da lộn chính hãng, hãy nhớ chỉ làm sạch bằng tay và tránh cho vào máy giặt hoặc máy sấy. Ngoài ra, hãy kiểm tra bất kỳ thẻ hoặc hướng dẫn làm sạch nào cho giày của bạn trước khi làm sạch chúng.

Cách bước làm sạch giày da lộn căn bản

Trước khi làm sạch giày da lộn của bạn, hãy tháo dây buộc và chèn giấy xoắn vào lòng giày để giúp chúng giữ dáng.

Đầu tư vào các sản phẩm dành riêng bao gồm chất bảo vệ, chất tẩy rửa và bàn chải mềm. Nếu không có sẵn, bạn có thể dùng giấm, kem đánh răng, bàn chải đánh răng.

Dùng bàn chải mềm (hoặc bàn chải đánh răng) để loại bỏ bụi bẩn hoặc bùn khô.

Chà nhẹ giày bằng bàn chải và chất tẩy rửa để loại bỏ các vết bẩn và vết cứng đầu.

Bạn nên tránh sử dụng nước để làm sạch giày da lộn.

Sau mỗi lần mang, nhớ chải giày để loại bỏ đất.

Khi không sử dụng, hãy cất giày ở nơi khô ráo. Bạn cũng có thể nhồi chúng bằng giấy nhàu nát hoặc sử dụng cây giày tuyết tùng để hút ẩm và giúp giữ dáng. 

Cách làm sạch bùn và bụi bẩn trên giày da lộn

Có nhiều nguyên nhân khiến giày da lộn bị ố, trong đó, bùn và bụi bẩn là phổ biến nhất. Khi giày của bạn gặp một trong hai trường hợp trên, hãy chờ bùn khô hoàn toàn rồi dùng bàn chải loại bỏ bùn càng nhiều càng tốt. Nếu vẫn còn vết, hãy thử làm ẩm giày bằng hơi nước cẩn thận trước khi thấm khô. Sau đó, chải lại một lần nữa và dùng tẩy để loại bỏ các chất bẩn còn sót lại.

Cách làm sạch giày thể thao / huấn luyện viên da lộn Giày thể thao hoàn hảo cho trang phục bình thường, hàng ngày và giày da lộn là một lựa chọn đặc biệt phong cách. Tuy nhiên, việc ra đường với đôi giày thể thao da lộn yêu thích của bạn có thể nhanh chóng khiến chúng bị bẩn. Khi đôi giày thể thao mềm của bạn trở nên có dấu hiệu và lộn xộn, đã đến lúc phải làm sạch. Để làm sạch giày tập da lộn của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tháo dây buộc và chèn một cây giày để giúp chúng giữ dáng. Sau đó, sử dụng tẩy da lộn để loại bỏ hết bụi bẩn trước khi làm sạch bằng bàn chải da lộn, nước tẩy da lộn và nước. Sau khi đã sạch sẽ, hãy để giày thể thao của bạn khô trước khi chải để thiết lập lại giấc ngủ ngắn.

Cách làm sạch boot da lộn

Để làm sạch boot da lộn, hãy bắt đầu bằng cách tháo dây buộc, nhúng bàn chải trong chất tẩy (giấm, kem đánh răng). Sau đó, một tay giữ giày, tay kia dùng bàn chải, chải boot ủng theo chuyển động tròn nhỏ đến khi sạch. Làm tương tự với chiếc còn lại. Phơi khô.

Cách làm sạch bùn và bụi bẩn trên giày da lộn Trong khi nhiều thứ có thể làm ố và đánh dấu giày da lộn, bùn và bụi bẩn là phổ biến nhất. Do đó, điều quan trọng là bạn phải biết cách làm sạch bùn đất trên giày một cách nhẹ nhàng nhưng hiệu quả. Để làm như vậy, hãy nhớ để bùn khô hoàn toàn trước khi cố gắng loại bỏ nó. Sau khi khô, sử dụng bàn chải để loại bỏ càng nhiều đất càng tốt. Nếu vẫn còn vết, hãy thử làm ẩm giày bằng hơi nước cẩn thận trước khi thấm khô. Sau đó, chải lại một lần nữa và dùng tẩy để loại bỏ các chất bẩn còn sót lại.

Cách làm sạch giày da lộn màu đen

Làm sạch giày da lộn màu đen hơi khó vì có thể bị phai màu. Để giữ cho màu đen của bạn trông đẹp mắt, sau khi đã tẩy sạch mọi vết bẩn, hãy dùng thuốc nhuộm da lộn màu đen đánh lại những vết bị mờ hoặc có vết xước. Ngoài ra, bạn có thể dùng ngón tay để thoa bút màu đen lên khu vực này.

Cách làm sạch giày da lộn trắng Giày da lộn màu trắng có thể tạo nên một phong cách thời trang sành điệu nhưng cũng có thể nổi tiếng là khó giữ sạch. Để giữ cho đôi giày trắng của bạn trông đẹp nhất, hãy nhớ sử dụng miếng bảo vệ da lộn và làm sạch mọi vết ngay khi chúng xuất hiện. Bắt đầu bằng cách thấm bớt độ ẩm dư thừa trước khi sử dụng tẩy để xử lý vết bẩn. Để làm sạch thêm, hãy sử dụng một miếng vải mềm và giấm trắng. Sau khi khô, hãy đánh giày của bạn để khôi phục giấc ngủ ngắn.

Cách làm sạch giày da lộn màu trắng

Giày da lộn màu trắng có thể tạo nên phong cách thời trang sành điệu cho bạn nhưng dễ bị dơ hay khó làm sạch. Để giữ giày trắng của bạn đẹp nhất, hãy sử dụng miếng bảo vệ da lộn và làm sạch mọi vết ngay khi chúng xuất hiện. Bắt đầu bằng cách thấm bớt độ ẩm dư thừa trước khi sử dụng tẩy để xử lý vết bẩn. Để làm sạch thêm, hãy sử dụng một miếng vải mềm và giấm trắng. Sau khi khô, hãy cất vào tủ hay sử dụng.

How to Clean Faux Suede Shoes

Một trong những lợi ích của da lộn giả là khả năng chống ố và bền hơn da lộn truyền thống. Nhờ vậy, việc chăm sóc sẽ dễ dàng hơn nhưng vẫn yêu cầu bảo dưỡng, làm sạch thường xuyên và loại bỏ các vết. Bạn có thể làm sạch đôi giày giả  lộn của mình bằng cách phủi bụi bẩn trước khi lau bằng hỗn hợp nước và giấm. Sau đó, nhồi chúng bằng giấy và để khô trước khi dùng bàn chải, chải để mềm lông.

Bạn có thể sử dụng xà phòng và nước để làm sạch giày da lộn không?

Bạn không nên sử dụng xà phòng và nước để làm sạch giày da lộn của mình. Trừ khi vải được xử lý bằng bình xịt bảo vệ, nếu không làm sạch bằng nước có thể gây hại cho giày. Bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm thay thế tại nhà như giấm. Những điều này sẽ cho phép bạn vệ sinh giày đúng cách mà không bị hỏng.

Cách làm sạch giày da lộn mà không cần chất tẩy rửa da lộn Nếu bạn không có bất kỳ chất tẩy rửa da lộn nào, bạn có thể thử làm sạch giày của mình chỉ bằng bàn chải và tẩy da lộn. Tuy nhiên, bạn có thể thấy rằng những vết bẩn cứng đầu cần thêm một chút trợ giúp. Trong những trường hợp đó, hãy thử dùng một ít nước xà phòng hoặc, nếu đó là vết thức ăn hoặc muối, hãy dùng giấm trắng để làm sạch toàn bộ đôi giày của bạn.

Cách làm sạch giày da lộn mà không cần chất tẩy rửa chuyên dụng

Nếu bạn không có bất kỳ chất tẩy rửa da lộn nào, bạn có thể thử làm sạch giày của mình chỉ bằng bàn chải và giấm. Trong trường hợp có vết bẩn cứng đầu, bạn có thể hãy thử dùng một ít nước xà phòng hoặc, nếu đó là vết thức ăn hoặc muối, hãy dùng giấm trắng để làm sạch toàn bộ đôi giày của bạn.

Uyên Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI