Truyền hình thực tế cũng chỉ là cuộc vui

16/08/2023 - 13:15

PNO - Đêm chung kết vào tối 13/8, ngỡ đã khép lại một mùa "The Face VietNam 2023" khá ồn ào, nhưng không như thế. Mới đây, siêu mẫu, diễn viên Anh Thư là huấn luyện viên (HLV) giành chiến thắng chung cuộc đã lên tiếng phản pháo.

Tú Anh (bìa phải) là quán quân The Face VietNam 2023
Tú Anh (bìa phải) là quán quân The Face VietNam 2023

Chị viết trên trang cá nhân: “Cay là điều dễ hiểu và có thể thông cảm, khi những nỗ lực và tâm huyết của mình cho học trò không mang lại kết quả cao nhất. Nhưng đừng tỏ ra nghi ngờ khi nỗ lực của chị và Tú Anh được thành tựu như vậy chứ. Buồn vài ngày thôi rồi sau đó hãy bình tĩnh mà nghĩ cho đúng nào? Thua trong vinh quang cũng là cách thể hiện phong độ của mình. Xuân Hạnh cũng xuất sắc, nhưng Tú Anh vừa xuất sắc vừa cao”. 

Ngoài ra, Anh Thư cũng đưa ra một số lý lẽ, dẫn chứng về thị trường người mẫu, những thử thách đã trải qua trong cuộc thi, để cho thấy chiến thắng của học trò là xứng đáng. Quan điểm của chị là vẻ đẹp không có giới hạn.

Dù Anh Thư không nhắc đích danh, nhưng khán giả có thể đoán được nguồn cơn của những chia sẻ này. 

Trước đó, sau đêm chung kết, trong một cuộc phỏng vấn, HLV Vũ Thu Phương nói chị bị sốc khi học trò là Xuân Hạnh không giành được chiến thắng, dù có phần thể hiện xuất sắc. Khi được hỏi yếu tố nào giúp Tú Anh giành chiến thắng, Vũ Thu Phương cho rằng có thể do Tú Anh cao hơn Xuân Hạnh vài cm.

Hiện, từ bài đăng của Anh Thư, khán giả lại bàn tán sôi nổi về kết quả của mùa thi năm nay. Cuộc vui ngỡ dành cho các thí sinh sau một hành trình dài, nhưng nay lại vướng phải những ồn ào, thị phi, mà bản thân họ cũng phải hứng chịu.

HLV Vũ Thu Phương và học trò Xuân Hạnh catwalk trong đêm chung kết
HLV Vũ Thu Phương và học trò Xuân Hạnh catwalk trong đêm chung kết

Truyền hình thực tế, so với khoảng chục năm trước thì vị thế trong lòng khán giả đã khác đi rất nhiều. Nó là cơ hội để thí sinh được học hỏi chuyên môn, được tiếp cận gần hơn với khán giả. Còn danh hiệu quán quân để đổi đời, một bước lên mây, là chuyện rất khó so với trước đây. Thẳng thắn mà nói, đây chỉ là một cuộc chơi, có những luật lệ, quy chuẩn nhỏ hơn phạm vi thị trường rất nhiều. Khán giả cũng thừa hiểu điều này.

Để tồn tại được trong thị trường người mẫu, vốn khắc nghiệt và có nhiều thay đổi, cạnh tranh như hiện tại, cần ở thí sinh nhiều điều kiện cần, hơn một danh hiệu quán quân. Nhìn lại các chương trình về nghề mẫu cách đây khoảng 5-6 năm, các quán quân, á quân hầu như đều dễ rơi vào quên lãng nếu không có sự phấn đấu, nỗ lực, kế hoạch phát triển cụ thể cho bản thân. 

Còn nhớ, ở mùa VietNam’s Next Top All Stars 2017, Phương Oanh là một trong những thí sinh bị loại sớm nhất, không chạm tay được đến ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, so với cả dàn thí sinh cùng năm đó, hiện cô có sự nghiệp người mẫu thành công nhất, sải bước ở hàng loạt show diễn lớn của những tuần lễ thời trang hàng đầu thế giới; tham gia các chiến dịch quảng cáo, chụp ảnh cho nhiều tạp chí thời trang nổi tiếng… Dĩ nhiên, tố chất sẵn có là điều kiện cần, nhưng tài năng cần thời gian để phát triển, là điều kiện đủ để tạo nên thành công.

Phương Oanh catwalk trong show Xuân - Hè 2022 của nhà mốt Dolce and Gabbana
Phương Oanh catwalk trong show Xuân - Hè 2022 của nhà mốt Dolce and Gabbana

Xuân Hạnh về nhì trong đêm chung kết khiến không ít người tiếc nuối. Tú Anh trở thành quán quân cũng có không ít lời ra tiếng vào. Tuy nhiên, sau cuộc chơi này, mới là những thử thách thật trên con đường lập thân lập nghiệp của họ. Chiến thắng đáng để vui, chứ không nên trở thành vết hằn cho những bất đồng, mâu thuẫn. Đường dài mới biết ngựa hay. Chiến thắng trong tương lai mới là điều đáng để chờ đợi.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI