Truy tố 2 bị can trong vụ mua bán trẻ em ở chùa Bồ Đề

20/03/2015 - 08:06

PNO - PN - Ngày 18/3, Công an TP.Hà Nội kết thúc điều tra vụ án mua bán trẻ em xảy ra ở chùa Bồ Đề, đề nghị VKS cùng cấp truy tố hai bị can...

Vụ án mua bán trẻ em tại chùa Bồ Đề bị phanh phui khi phóng viên báo Phụ Nữ vào cuộc điều tra theo đơn tố giác của nhiều bạn đọc và anh Nguyễn Thành Long, cha đỡ đầu của bé Cù Nguyên Công.

Trong khoảng thời gian nhận bé Cù Nguyên Công làm con đỡ đầu tại chùa Bồ Đề, anh Long đã phát hiện bé Công bị mất tích một cách bí ẩn. Nhiều lần liên lạc với sư trụ trì Thích Đàm Lan để hỏi về bé Công, anh chỉ được giải thích là “mẹ bé đã đón về”.

Kết luận điều tra nêu: Đối tượng Nguyệt và anh Hữu sống với nhau như vợ chồng từ năm 1999 nhưng không có con chung, do Nguyệt không còn khả năng sinh đẻ. Để gắn kết tình cảm, Nguyệt xin trẻ sơ sinh về nuôi.

Tháng 3/2012, Nguyệt thông báo với anh Hữu đã mang thai. Khoảng chín tháng sau, Nguyệt thông báo với anh Hữu đã sinh con là bé Đức Anh. Nguyệt nói với anh Hữu không đẻ trong bệnh viện nên không có giấy chứng sinh, giấy ra viện. Đến khoảng tháng 3/2013, Nguyệt lại thông báo cho người tình là có thai đôi và đến tháng 9/2013 đã "sinh" được một trai, một gái đặt tên là Phạm Gia Bảo và Phạm Gia Hân. Anh Hữu vẫn tin đó là con mình nên thường xuyên gửi tiền để Nguyệt nuôi các bé.

Cơ quan điều tra (CQĐT) làm rõ, thực chất bé Đức Anh là Nguyễn Thế Huy, con của một phụ nữ trú ở quận Thanh Xuân. Do chị này không có điều kiện nuôi nên đã tự nguyện cho Nguyệt để chăm sóc, làm con nuôi. Bé Hân là con của một phụ nữ quê Thái Bình. Riêng bé Gia Bảo là cháu Cù Nguyên Công, Nguyệt mua của Trang, quản lý nhà mở chùa Bồ Đề.

Nhiều lần đến chùa Bồ Đề đi lễ, Nguyệt quen với Trang nên đặt vấn đề tìm một bé trai khỏe mạnh, nhận làm con nuôi để níu kéo tình cảm của anh Hữu. Sau khi nhận lời Nguyệt, Trang đã liên lạc với Nguyễn Thị H. mẹ đẻ của bé Công. Để đưa được bé ra khỏi chùa, Trang bảo H. làm đơn xin lại con. Trang nhận 35 triệu đồng từ việc bán bé Công.

Nguyệt nuôi bé Công được một thời gian thì bé bị bệnh sởi, mất ngày 24/6/2014. CQĐT xác định, việc Nguyệt và Trang mua bé Cù Nguyên Công, trụ trì chùa không liên quan. Về việc làm giấy chứng sinh khống, CQĐT đề nghị Sở Y tế Ninh Bình xử lý theo quy định của ngành y tế.

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI