Trường tổ chức bán vé diễn xiếc làm từ thiện trong giờ học

11/11/2015 - 09:17

PNO - Bắt HS phải mua vé xem xiếc kết hợp làm từ thiện trị giá 30.000đ thì bé mới được vào, nếu không, phải ở ngoài đến 8g30.

Ngày 10/11, một phụ huynh (PH) lớp 1 của Trường tiểu học Anh Phong (Q.8) bức xúc cho biết: “Khoảng 7g15, như mọi ngày tôi đưa con đến trường. Bình thường các bé vào lớp theo lối đi bộ nhưng hôm nay có người chặn lại không cho vào. Họ bắt phải mua vé xem xiếc kết hợp làm từ thiện trị giá 30.000đ thì bé mới được vào, nếu không, phải ở ngoài đến 8g30.

Tôi kiên quyết dắt con mình vào luôn mà không đồng ý mua vé. Nhưng sau đó tôi thấy không ổn vì bé nào cũng đều mua vé để vào xem xiếc nên đành quay ra mua vé cho con mình để bé không thấy sự khác biệt, lạc lõng với các bạn. Tôi rất băn khoăn với việc này khi trường tổ chức chương trình nhưng không có sự trao đổi trước với PH, hơn nữa từ thiện là tự nguyện chứ không thể bắt buộc”.

Truong to chuc ban ve dien xiec lam tu thien trong gio hoc
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Ông Nguyễn Hoàng Phong, Hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Phong cho biết: “Sự việc là có nhưng cách làm không phải như vậy. Đây là hoạt động của Chi đoàn nhằm quyên góp hỗ trợ cho học sinh (HS) nghèo của trường, Trường chuyên biệt Hy Vọng (Q.8) và Trường chuyên biệt Tuổi Hồng (P.7, Q.8). Nhà trường đã thông báo chương trình này dưới cờ, treo băng rôn đoàn xiếc từ cách đây một tuần, giáo viên chủ nhiệm cũng thông báo hàng ngày cho HS, PH nắm thông tin, em nào không tham gia thì PH đưa đến lớp lúc 8g30. Hoạt động thu hút 455 HS, PH (trong tổng số 1.200 HS) tham gia, thu được 13.650.000đ, trả chi phí đoàn xiếc chín triệu đồng, số còn lại nhà trường mang đi thăm hỏi và trao quà cho hai trường Hy Vọng và Tuổi Hồng ngay”.

Một PH thắc mắc: “Nhiều bé tự đi học, không có người lớn đi kèm sẽ không xử lý được tình huống này vì hầu hết các bé tiểu học thường không có đủ số tiền 30.000đ để mua vé. Trẻ nhỏ chỉ cần nghe người lớn nói như vậy thì sẽ hiểu là không có vé thì không được vào, phải đi ra ngoài chờ đến 8g30 mới vào”.

Ông Phong khẳng định: “Nhiều em không tham gia chương trình từ thiện nhưng đi sớm hơn 8g30 thì nhà trường cũng mở cửa cho các em vào xem luôn, không có chuyện không mua vé thì phải ở bên ngoài đến khi diễn xong mới được vào.

Người phụ trách là giáo viên của trường, chỉ cần nhận ra HS của trường là cho các em vào, đâu để đi lang thang bên ngoài. Các chương trình như thế đã được lấy ý kiến PH từ đầu năm”.

Dù trường có cho HS không mua vé được vào trường thì cách làm này cũng gây băn khoăn cho PH. Bởi trường học trước tiên phải phục vụ cho việc học của trẻ, Chi đoàn có thể tổ chức hoạt động phục vụ mục đích từ thiện nhưng ngoài giờ học hoặc cho tất cả HS được xem biểu diễn.

PH, HS nào có lòng, có điều kiện thì đóng góp tự nguyện, tùy ý theo đúng ý nghĩa của hoạt động từ thiện. Việc trường tổ chức bán vé vào xem biểu diễn ngay trong giờ học đã gây ra sự hiểu lầm không hay từ phía PH. Chưa kể, việc không xem xiếc thì phải vào trường sau 8g30 còn gây trở ngại cho PH khi sắp xếp công việc để đưa con em đi học.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI