Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM: Quá nhiều sai phạm trong các hoạt động

15/03/2018 - 08:48

PNO - Thanh tra Bộ GD-ĐT vừa chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM trong 3 năm từ 2015 - 2017.

Đáng chú ý là việc tiếp nhận khoản tiền tài trợ hơn 276.000 USD (hơn 5,87 tỷ đồng) từ Trường ĐH Bang Arizona (Hoa Kỳ) để mở phòng dạy học số, nhưng số tiền trên lại được chuyển cho ông Lê Thanh Phúc (hiện là Trưởng khoa Đào tạo chất lượng cao) qua tài khoản riêng theo đề nghị của hiệu trưởng.

Sau đó, ông Phúc chuyển toàn bộ số tiền trên cho bà Nguyễn Thị Tố Trang, nhân viên Công ty TNHH Kỹ thuật Mekong; bà Trang lại chuyển cho ông Nguyễn Xuân Anh Tú, Phó giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Mekong để thực hiện việc cung cấp các trang thiết bị.

Truong DH Su pham Ky thuat TP.HCM: Qua nhieu sai pham trong cac hoat dong
 

Tuy nhiên, Công ty TNHH Kỹ thuật Mekong cho biết, không thực hiện cung cấp, lắp đặt các trang thiết bị cho phòng dạy học số, không cử ông Nguyễn Xuân Anh Tú làm đại diện cho công ty để nhận số tiền nói trên. Thanh tra cũng xác định không có các hóa đơn chứng từ, hợp đồng giao nhận thiết bị của đơn vị cung cấp.

Ngoài ra, trường tuyển dụng 75 viên chức không đúng quy định tại Thông tư 15 của Bộ Nội vụ, như các thông báo tuyển dụng không nêu rõ nội dung thi tuyển, các môn thi, hình thức thi... Bổ nhiệm một số trưởng khoa, trưởng bộ môn không đạt chuẩn trình độ theo quy định.

Về quản lý tài chính năm 2016, sau khi thực hiện việc kiểm toán, Kiểm toán Nhà nước đã có thông báo kiến nghị nhà trường chấn chỉnh, đặc biệt là nghiêm cấm xé nhỏ hợp đồng mua sắm gây lãng phí ngân sách và kiểm điểm trách nhiệm cá nhân hiệu trưởng, phó hiệu trưởng…

Ngoài ra, kiểm toán phát hiện có 3 gói thầu trị giá hơn 13 tỷ đồng được thực hiện trong vòng một tháng và đều do Công ty cổ phần Thông tin và Giáo dục EIG trúng thầu, nhưng hồ sơ mua sắm chưa xác định rõ nhu cầu đầu tư, lựa chọn nhà thầu không đúng quy định, không có báo giá của nhà thầu. 

Trong đào tạo, từ năm 2015 đến 2017, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật tuyển vượt 1.688 chỉ tiêu ĐH chính quy. Trường cũng liên kết đào tạo với nhiều đơn vị nhưng chưa được phép của Bộ GD-ĐT…

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI