Trường ĐH Luật Hà Nội lên tiếng sau vụ sinh viên bị mất máy tính trong ký túc xá

17/10/2022 - 19:19

PNO - Ngay sau khi xảy ra sự cố mất đồ của sinh viên, trường ĐH Luật đã có thông báo về việc tăng cường đảm bảo an toàn trong ký túc xá.

Cụ thể, sau khi sinh viên trong ký túc xá của ĐH Luật Hà Nội bị kẻ gian đánh cắp 6 chiếc máy tính và 1 chiếc điện thoại thì trường này đã có thông báo về việc nghiêm túc chấp hành nội quy và tăng cường đảm bảo trật tự an ninh trong ký túc xá.

Theo đó, nhà trường cho biết hiện nay mật độ sinh viên trong ký túc xá rất đông do sinh viên trở lại học tập bình thường sau dịch, bao gồm cả sinh viên khóa cũ và khóa mới nên tình hình trật tự có những phức tạp riêng.

Lối vào ký túc xá trường ĐH Luật Hà Nội - Ảnh: Hồng Ân
Lối vào ký túc xá trường ĐH Luật Hà Nội - Ảnh: Hồng Ân

Thời gian qua đã xảy ra tình trạng sinh viên trong ký túc xá bị mất tài sản như máy tính, điện thoại. Trước tình hình này nhà trường yêu cầu, các sinh viên phải chấp hành tốt nội quy Ký túc xá, thực hiện đúng trách nhiệm của người thuê trọ nội trú.

Cùng với đó, tuyệt đối không được cho người ngoài vào trong ký túc xá khi chưa được sự đồng ý của ban quản lý ký túc xá.

Sinh viên cũng cần tăng cường cảnh giác với hiện tượng trộm cắp tài sản, khi thấy có hiện tượng khả nghi cần báo ngay cho bản quản lý ký túc xá và hãy tích cực phản ánh những hành vi vi phạm trong ký túc xá.

Đồng thời mỗi sinh viên cần phải tăng cường tự bảo quản tài sản, tư trang cá nhân, ra vào phòng phải khóa cửa cẩn thận, đặc biệt trước khi đi ngủ phải khóa cả cửa chính và cửa sổ.

Trước đó, một số sinh viên trong ký túc xá trường ĐH Luật Hà Nội có phản ánh mình bị kẻ gian đánh cắp máy tính và điện thoại trong đêm. Cụ thể 2 phòng trong ký túc xá bị đánh cắp 6 chiếc máy tính và 1 chiếc điện thoại khiến nhiều sinh viên hoang mang.

Hồng Ân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI