Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM: Thêm một tân phó giáo sư bị tố không đủ chuẩn

19/03/2018 - 11:20

PNO - Đây là trường hợp sai phạm thứ ba xảy ra tại bộ môn vật lý hạt nhân - kỹ thuật hạt nhân, khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Mới đây, tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM người ta lại phát hiện và tố cáo thêm một trường hợp thứ ba, là một tân PGS trong danh sách vừa được Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước công nhận.

Truong DH Khoa hoc Tu nhien TP.HCM: Them mot tan pho giao su bi to khong du chuan

Theo người tố cáo, trường hợp thứ ba này cũng mắc lỗi y như hai đồng nghiệp đã bị tố trước đó là PGS H.T.P. và T.T.T. (bài - Báo Phụ Nữ TP.HCM ngày 28/2).

Cụ thể, ông L.C.H. là một nghiên cứu sinh bảo vệ luận án tiến sĩ chuyên ngành vật lý nguyên tử và hạt nhân vào tháng 6/2013. Trong hội đồng chấm luận án cho ông H. có tiến sĩ T.T.H.L. giữ vai trò phản biện. Lúc ấy, tiến sĩ L. là giảng viên, Phó bộ môn vật lý hạt nhân - kỹ thuật hạt nhân, còn nghiên cứu sinh L.C.H. vừa là giảng viên vừa là nghiên cứu sinh tại bộ môn này.

Việc tổ chức hội đồng chấm như vậy vi phạm quy định cấm “các phản biện không được sinh hoạt trong cùng đơn vị chuyên môn với nghiên cứu sinh” (khoản 2 điều 35 Quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ của Bộ GD-ĐT và ĐH Quốc gia TP.HCM). Vì thế, tấm bằng tiến sĩ cấp cho ông L.C.H., theo người tố cáo, là không đúng quy định.

Như đã nói, đây là trường hợp sai phạm thứ ba xảy ra tại bộ môn vật lý hạt nhân - kỹ thuật hạt nhân, khoa Vật lý - Vật lý kỹ thuật Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.

Đáng nói là cả ba trường hợp trên đều do ông Châu Văn Tạo - Phó hiệu trưởng kiêm Trưởng bộ môn vật lý hạt nhân - kỹ thuật hạt nhân, hướng dẫn cũng như đề xuất hội đồng chấm. Và cũng nhờ hướng dẫn thành công ba luận án tiến sĩ nói trên mà ông Châu Văn Tạo được phong giáo sư năm 2016.

Minh Nhật

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI