Trường đại học xây dựng nguồn học liệu mở về hóa dược

18/12/2019 - 17:00

PNO - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành vừa tổ chức hội thảo "Phát triển cách tiếp cận đào tạo đổi mới xuyên quốc gia cho giảng dạy hóa dược liệu" nhằm tổng kết kết quả dự án do Quỹ Giáo dục đại học của Hội đồng Anh tài trợ.

Truong dai hoc xay dung nguon hoc lieu mo ve hoa duoc
 

Dự án này bắt đầu từ giữa năm 2018, được thực hiện bởi Trường ĐH Nguyễn Tất Thành và ĐH East Anglia, Viện Kỹ thuật nhiệt đới.

Năm 2019, Hội đồng Anh quyết định tài trợ mở rộng thêm kết quả cho giai đoạn 2 của dự án với sự tham gia thêm của 3 đơn vị là Trường ĐH Y Dược Cần Thơ, Đại học Tây Nguyên, Trường ĐH Khoa học Thái Nguyên.

PGS.TS Trần Thị Hồng - Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cho hay, dự án đã xây dựng được hơn 30 video về các loại dược liệu của Việt Nam, sinh viên có thể học ở bất kỳ chỗ nào, thời gian nào, có thể tải về để học. Đây là nguồn học liệu mở về dược liệu Việt Nam mà người học ở các trường trong và ngoài dự án đều được thụ hưởng:

“Các video nếu nói bằng tiếng Việt thì có phụ đề tiếng Anh, được sản xuất bởi ĐH East Anglia. Ngược lại, video nói bằng tiếng Anh thì có phụ đề tiếng Việt. Như vậy, sinh viên Việt Nam và sinh viên các nước đều có thể học cùng nguồn tài liệu này. Đối với giảng viên, cái lợi đầu tiên là có phương pháp giảng dạy mới, xây dựng bài giảng mới. Đặc biệt, đây là một phương thức thi cử mới, đánh giá ngành y không phải là đánh giá kiến thức, mà đánh giá sự mong muốn, động lực học tập của sinh viên”.

T.Tiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI