Trường đại học Quy Nhơn xin lỗi vì nhân viên tư vấn "thiếu thiện cảm"

09/06/2023 - 12:31

PNO - Tư vấn viên của Fanpage Trường đại học Quy Nhơn (Bình Định) đã tư vấn tuyển sinh "thiếu thiện cảm", khiến dư luận dậy sóng. Trường này đã phát đi thư xin lỗi.

Sáng 9/6, tiến sĩ Đinh Anh Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường đại học Quy Nhơn - xác nhận thông tin: Nhà trường đã gửi thư xin lỗi đến toàn thể độc giả của Fanpage “QNU - Trường Đại học Quy Nhơn".

Ông Đinh Anh Tuấn cho hay, trường đã họp về công tác trả lời tuyển sinh, đây là sự cố rất đáng tiếc, nhà trường không muốn xảy ra. Mỗi năm tuyển sinh, trường đều có bộ phận tư vấn tuyển sinh, hỗ trợ các em học sinh các khâu: kỹ thuật đăng ký, phương thức xét tuyển, quy chế... Bộ phận này trả lời học sinh bất kể giờ giấc: trưa, tối, 11g, 12g đêm dù bất tiện, khi các em cần. Vì nếu không hỗ trợ kịp thời, học sinh sẽ gặp trở ngại đáng tiếc. 

Thư xin lỗi được đăng tải ngày 9/6
Thư xin lỗi được đăng tải ngày 9/6
Trường đại học Quy Nhơn 
Trường đại học Quy Nhơn 

Tiến sĩ Đinh Anh Tuấn cho rằng, không phải tư vấn viên không tôn trọng học sinh này, thực sự muốn nhắc khéo bạn vì vấn đề học sinh hỏi đã có trong quy chế. Cùng lúc đó các tư vấn viên phải trả lời các câu hỏi khác. Học sinh này hỏi vào giờ hơi bất tiện. Cách dùng từ nhắc nhở học sinh nói trên để ý về giờ giấc nhưng không khéo nên dẫn tới xảy ra sự việc không mong muốn.

"Tổ tư vấn viên của Trường đại học Quy Nhơn làm việc liên tục, trả lời rất nhiều câu hỏi, nhà trường đã họp, rút kinh nghiệm, nhắc nhở các thành viên trong tổ ''đặt mình'' vào vị trí học sinh để quá trình tư vấn đạt hiệu quả tốt nhất" - ông Đinh Anh Tuấn cho biết thêm.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền những hình ảnh chụp màn hình tin nhắn trao đổi giữa 1 học sinh với fanpage Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn, của Trường đại học Quy Nhơn gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, học sinh này hỏi: "Trường mình có xét tuyển thẳng IELTS 6.5 cho các bạn học trường chuyên không ạ?". Tin nhắn được gửi đi lúc 12g52. Người trực fanpage trả lời rằng: "Em không nghĩ giờ này các thầy cô cần nghỉ ngơi à?". Sau đó, học sinh này xin lỗi và tiếp tục nhận được phản hồi: "Em là học sinh trường chuyên mà không biết nghĩ đến người khác à". 

Sự việc khiến học sinh bức xúc, vì cho rằng người trực fanpage không trả lời vào trọng tâm, đồng thời đặt vấn đề về việc người này có đang thực hiện đúng trách nhiệm của bộ phận tuyển sinh hay không. Sau đó, 1 người xưng cô tiếp tục trả lời, đôi co với học sinh này. Nhiều người cho rằng hành xử của người trực fanpage không đúng mực, không phù hợp với môi trường giáo dục. 

Đoạn tin nhắn giữa học sinh và fanpage tuyển sinh của Đại học Quy Nhơn khiến dư luận bức xúc
Đoạn tin nhắn giữa học sinh và người trực fanpage Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn khiến dư luận bức xúc

Trước phản ứng tiêu cực từ dư luận, Trường đại học Quy Nhơn đưa ra lời xin lỗi. Nhóm tư vấn tuyển sinh đã báo cáo lãnh đạo nhà trường, xử lý nghiêm đối với nhân viên tư vấn này và mời ra khỏi nhóm tư vấn. 

Nhóm tư vấn chia sẻ trên fanpage: "Nhóm tư vấn hiểu rằng sự việc vừa rồi là 1 sai sót đáng tiếc và nhóm xin nhận trách nhiệm hoàn toàn đối với những phản hồi không thích hợp đã xảy ra. Nhóm tư vấn cảm ơn sự phản hồi và ý kiến của các bạn học sinh. Nhóm luôn sẵn lòng lắng nghe và tiếp thu ý kiến để cải thiện chất lượng tư vấn và tạo ra môi trường truyền thông tích cực và hợp tác. Bộ phận tuyển sinh cam kết rằng tất cả các câu trả lời tư vấn trong tương lai sẽ được đưa ra một cách chính xác, chuẩn mực".

Hà Anh - Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI