Trưởng ban Tuyên giáo TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê thăm người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

02/08/2021 - 19:49

PNO - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy mong muốn người dân cố gắng góp sức, chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh.

Chiều nay, 2/8, đoàn công tác của Thành ủy TPHCM do ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - làm trưởng đoàn, đã đến thăm và tặng quà cho người dân tại khu phố bảo vệ “vùng xanh” - vùng không dịch COVID-19 - thuộc địa bàn phường 4 và phường 5, quận 3.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê và Bí thư Quận ủy Quận 3 Phạm Thành Kiên thăm hỏi bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trong “vùng xanh” tại Q.3, TPHCM
Ông Phan Nguyễn Như Khuê và Bí thư Quận ủy quận 3 Phạm Thành Kiên thăm hỏi bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trong “vùng xanh” tại quận 3, TPHCM.

Đây là những hộ dân nằm trong “vùng xanh” nhưng vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi những tác động không những về sức khỏe, y tế mà cả mặt xã hội của dịch bệnh COVID-19.

Bên cạnh những lời thăm hỏi và động viên các hộ gia đình cố gắng vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn này, ông Phan Nguyễn Như Khuê đã trao 10 phần quà cho các hộ dân.

Đồng thời, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cũng bày tỏ mong muốn người dân khu phố cố gắng góp sức, chung tay phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. Tất cả người dân trong khu phố cùng nhau tuân thủ giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc. Những việc làm nhỏ từ mỗi cá nhân, mỗi gia đình sẽ góp phần lớn cùng thành phố và địa phương phòng, chống COVID-19 hiệu quả.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê và Chủ tịch UBND P.4, Q.3 Nguyễn Ngọc Đức thăm hỏi bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19
Ông Phan Nguyễn Như Khuê và Chủ tịch UBND phường 4, quận 3 Nguyễn Ngọc Đức thăm hỏi bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19

Trong ngày 2/8, Thành ủy TP. Thủ Đức cũng đã phát động phong trào “Bảo vệ vùng xanh, thắng nhanh COVID” trên địa bàn với mục tiêu mỗi ngày duy trì và thực hiện nhiều hơn các khu vực tự quản, bảo vệ vùng xanh. Hiện TP. Thủ Đức có 714 khu vực được xác định là “vùng xanh”, trong đó 612 khu vực chưa có trường hợp bị nhiễm SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 1/8, ông Huỳnh Thanh Nhân - Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM - đã cùng lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện Cần Giờ đến thăm hỏi, động viên, tặng 7 phần quà tại các khu phố, chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” tại thị trấn Cần Thạnh và xã Long Hoà.

Theo lãnh đạo huyện, tính tới thời điểm hiện tại, Cần Giờ ghi nhận hơn 310 ca dương tính (hơn 80 ca đã xuất viện), 720 ca F1, 670 ca F2. Huyện Cần Giờ có 44 điểm phong toả với 1.100 hộ dân và 4.220 nhân khẩu.

Huyện đã tiêm vắc xin cho người dân từ 18 tuổi trở lên đạt hơn 50% tổng dân số (mũi 1). Riêng thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện đã tiêm mũi 2.

Quốc Ngọc

 
TIN MỚI