Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy thăm nhân sĩ Hồ Ngọc Nhuận

29/04/2020 - 14:14

PNO - Sáng 29/4, đoàn lãnh đạo TPHCM do ông Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm nhân sĩ Hồ Ngọc Nhuận nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020).

Nhân sĩ Hồ Ngọc Nhuận (85 tuổi, quê quán Mỹ Tho) là nhà báo, nhà hoạt động xã hội, dân biểu đối lập thời Việt Nam Cộng hòa. Ông được xem là một trong những nhân sĩ, trí thức có nhiều đóng góp cho ngày thống nhất đất nước, là một nhà báo có nhiều tích lũy và là nhân chứng sống của những thời khắc lịch sử vô cùng quan trọng của đất nước... 

Ông là chủ bút của nhiều tờ báo như Tin Sáng, Điện Tín, Đại Dân Tộc... Dưới chế độ Việt Nam Cộng hòa, Tin Sáng là tờ báo có uy tín với những cây bút nổi tiếng như Nguyễn Ngọc Lan, Lý Chánh Trung, Lý Quí Chung... 

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đến thăm nhân sĩ Hồ Ngọc Nhuận.
Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đến thăm nhân sĩ Hồ Ngọc Nhuận

Khi tờ báo này sắp bị đóng cửa, ông và những đồng nghiệp lại mở ra tờ báo khác hoặc phát hành chui. Trong đó, Tin Sáng là tờ báo hiếm hoi sống qua hai chế độ. Những hoạt động của ông được đánh giá thuộc về lực lượng thứ 3, góp phần vào thắng lợi chung của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Sau ngày 30/4/1975, ông còn đảm nhận các vị trí Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trong, 93 tuổi,
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trong

Cũng trong ngày 29/4, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Nguyễn Như Khuê đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Trong, 93 tuổi, có chồng và con là liệt sĩ.

Ông Phan Nguyễn Như Khuê ân cần thăm hỏi tình hình cuộc sống, sức khỏe của mẹ; mong mẹ luôn mạnh khỏe, sống trường thọ bên con cháu, chứng kiến đất nước đổi thay, phát triển.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI