Trung thu yêu thương 2022: Xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần các em nhỏ bệnh tật

28/08/2022 - 11:38

PNO - Với mong muốn các em nhỏ có một Tết Trung thu trọn vẹn và ý nghĩa, ngày 28/8, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương 2022”, đưa Tết Trung thu đến sớm với trẻ em đang chữa bệnh tại đây.

, ngày 28/8/2022 tại Khuôn viên Canteen - Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ diễn ra chương trình “Trung thu yêu thương 2022” dành tặng cho khoảng 2000 em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện.
Ngày 28/8/2022, tại Bệnh viện Nhi Trung ương diễn ra chương trình “Trung thu yêu thương 2022” dành tặng cho khoảng 2.000 em nhỏ đang điều trị tại đây.
Đây là sự kiện thực sự ý nghĩa đối với các y bác sĩ, các em nhỏ và gia đình các em. Là dịp để các em nhỏ được tận hưởng trọn vẹn niềm vui liên hoan phá cỗ trăng rằm và đón nhận những món quà ý nghĩa, đong đầy yêu thương.
Đây là dịp để các em nhỏ được tận hưởng trọn vẹn niềm vui liên hoan phá cỗ trăng rằm và đón nhận những món quà ý nghĩa, đong đầy yêu thương.
Ngày hôm nay, dường như nỗi đau về thể xác của các em dịu lại khi niềm vui giản dị của trẻ thơ vỡ òa trong những tiếng cười hồn nhiên, trong trẻo.
Những nỗi đau về thể xác của các em phần nào dịu lại, niềm vui giản dị của trẻ thơ vỡ òa trong những tiếng cười hồn nhiên, trong trẻo.
Tại ngày hội, các bé sẽ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc, tham gia các trò chơi và nhận được những món quà thú vị từ ban tổ chức.
Tại ngày hội, các bé sẽ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc, tham gia các trò chơi và nhận được những món quà thú vị từ ban tổ chức.
Trong khuôn khổ chương trình, các bẽ sẽ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc, lôi cuốn như: Ca múa nhạc, múa lân, trống hội, ảo thuật, bong bóng xà phòng, các trò chơi tương tác. Bên cạnh đó, các bé còn được trải nghiệm 30 gian hàng, trò chơi hoạt động hoàn toàn miễn phí cho bệnh nhân nội trú và ngoại trú gồm: Quầy “Ước mơ của bé”(2.300 đồ chơi), Quầy Bánh Trung thu (2.300 cặp bánh);  Quầy đèn ông sao (2.300 đèn), Quầy tô tượng, tranh cát, nặn tò he, chụp ảnh và rửa ảnh trực tiếp, tết bóng nghệ thuật, cắt tóc miễn phí, câu cá, xúc muồng, ô tô điện, bể bóng kèm cầu trượt, các trò chơi dân gian,...
Trong khuôn khổ chương trình, các bé sẽ được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc, lôi cuốn như: Ca múa nhạc, múa lân, trống hội, ảo thuật, bong bóng xà phòng, các trò chơi tương tác. Bên cạnh đó, các bé còn được trải nghiệm 30 gian hàng, trò chơi hoạt động hoàn toàn miễn phí gồm: Quầy “Ước mơ của bé”, quầy bánh Trung thu, quầy đèn ông sao, quầy tô tượng, tranh cát, nặn tò he, chụp ảnh và rửa ảnh trực tiếp, tết bóng nghệ thuật, cắt tóc miễn phí, câu cá, ô tô điện, bể bóng kèm cầu trượt, các trò chơi dân gian...
Quầy thư pháp đông nghịt các phụ huynh, mọi người đều xin chữ 'Sức khỏe và Bình an cho con em mình.
Quầy thư pháp đông nghịt các phụ huynh, mọi người đều xin chữ 'Sức khỏe và Bình an" cho con em mình.
Những chiếc xe với thông điệp yêu thương dành cho các bé.
Những chiếc xe với thông điệp yêu thương dành cho các bé.
Các em rất vui khi nhận được những món quà của cộng đồng, những nhà hảo tâm.
Các em rất vui khi nhận được những món quà của cộng đồng, những nhà hảo tâm.
Khoảnh khắc đẹp của lực lượng an ninh khi trông các cháu nhỏ
Lực lượng an ninh trông các cháu nhỏ giúp phụ huynh.
“Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được đồng hành cùng với bệnh viện để cắt tóc cho các bé trong ngày hôm nay, giúp cho các cháu có mái tóc thật đẹp đón tết Trung Thu. Mong các cháu có thật nhiều sức khỏe, vui vẻ để chiến thắng bệnh tật” Anh Lương Minh Tài cho hay.
“Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được đồng hành cùng với bệnh viện để cắt tóc cho các bé trong ngày hôm nay, giúp cho các cháu có mái tóc thật đẹp đón Tết Trung thu. Mong các cháu có thật nhiều sức khỏe, vui vẻ để chiến thắng bệnh tật”, anh Lương Minh Tài cho hay.
Ngoài ra, với sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan đoàn thể, các tổ chức, các nhà tài trợ và các nhà hảo tâm, ngày từ 01/8/2022 đến nay, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Trung ương đã đón nhận 7.127 hạng mục quà cho bệnh nhi, hỗ trợ cho khoảng 494 lượt bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí hỗ trợ khoảng 1.125.000.000 vnđ, nhận hỗ trợ khoảng 5.764 suất cơm, 1.616 suất cháo với tổng giá trị khoảng 157.055.000 vnđ.
Ngoài ra, ngày ngày 1/8/2022 đến nay, Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Trung ương đã đón nhận 7.127 hạng mục quà cho bệnh nhi, hỗ trợ cho khoảng 494 lượt bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí  khoảng 1,125 tỷ đồng, nhận hỗ trợ khoảng 5.764 suất cơm, 1.616 suất cháo với tổng giá trị khoảng 157 triệu đồng.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=