Trọng Hiếu vào chung kết Eurovision Song Contest

04/03/2023 - 19:18

PNO - Trong một đoạn video, nam ca sĩ nói được biểu diễn ở đêm chung kết tìm đại diện Đức thi Eurovision Song Contest, với anh là niềm hạnh phúc lớn lao.

 

Phần mở đầu của Trọng Hiếu trong tiết mục Dare to be different
Phần mở đầu của Trọng Hiếu trong tiết mục Dare to be different

Tối 3/3 (theo giờ địa phương), chung kết Unser Lied für Liverpool diễn ra tại trường quay MMC Studios ở thành phố Cologne, miền Tây nước Đức. Đây là cuộc thi nhằm chọn ra đại diện của Đức tham gia Eurovision Song Contest - Cuộc thi ca khúc truyền hình toàn châu Âu (sân chơi ra đời năm 1956, và tồn tại đến nay). Trọng Hiếu tranh tài cùng 7 đối thủ, gồm cá nhân, ban nhạc. Anh là người Việt Nam, người châu Á đầu tiên lọt vào đến vòng chung kết của cuộc thi này. 

Trong đêm chung kết, Trọng Hiếu thể hiện ca khúc Dare to be different với thông điệp về sự khác biệt. Mở đầu tiết mục, Trọng Hiếu xuất hiện trong áo dài, nón lá. Các vũ công cùng tham gia phần thi này với Trọng Hiếu đến từ nhiều quốc gia, có màu da khác nhau. Kiel Tutin là biên đạo tiết mục này. Anh từng làm biên đạo cho các sản phẩm của BlackPink, Jennifer Lopez, Big Bang…

Phần biểu diễn của nam ca sĩ được nhiều khán giả hưởng ứng, cổ vũ. Về việc mang những dấu ấn của văn hóa Việt lên một sân chơi quốc tế, Trọng Hiếu cho biết anh luôn tự hào về nguồn gốc, vẻ đẹp quê hương, và mong vẻ đẹp này được khán giả biết đến nhiều hơn nữa. Anh hạnh phúc vì được thụ hưởng 2 nền văn hóa khác biệt của 2 quốc gia, để cùng tạo nên một con người. 

Chung cuộc, Trọng Hiếu giành được 71 điểm, xếp vị trí thứ ba. Điểm được chia làm 2 phần: bình chọn của khán giả và điểm từ giám khảo ở 8 nước (Thụy Sĩ, Hà Lan, Phần Lan, Tây Ban Nha, Litva, Ukraine, Áo và Anh) chấm. Ban nhạc Lord of the Lost có tổng điểm cao nhất, giành quyền đại diện Đức tham gia Eurovision Song Contest, tổ chức vào tháng 5 tới tại Anh. 

Trọng Hiếu nói luôn tự hào để mang những đặc điểm của văn hoá Việt giới thiệu trên sân khấu quốc tế
Trọng Hiếu tập luyện cùng các vũ công trước đêm chung kết

Trong một đoạn video ở hậu trường, Trọng Hiếu nói thắng, thua trong cuộc thi này chỉ là một phần của câu chuyện. Anh đã chiến thắng khi luôn có những người yêu thương bên cạnh ủng hộ anh. Được hát, nhảy trên sân khấu là niềm vui lớn trong cuộc sống của Trọng Hiếu. Hành trình này tuyệt vời, và anh luôn muốn tận hưởng từng phút giây. 

Trọng Hiếu tập luyện cật lực nhiều ngày liền cho tiết mục của đêm chung kết. Anh cho biết đã dành 8 năm đăng ký tham gia cuộc thi này, trải qua 5 lần thất bại mới có thể vào chung kết. Trong video trước đêm chung kết, Trọng Hiếu vừa khóc vừa nói anh biết hành trình này gian nan nhưng vui, vì làm được những điều anh mong muốn.

Eurovision Song Contest là cuộc thi lâu đời, uy tín. Thể lệ, tiêu chí chấm của sân chơi này cũng rất gắt gao. Sân khấu cuộc thi thường được đánh giá cao bởi sự đầu tư chỉn chu. Số lượng khán giả theo dõi trực tiếp chương trình này trên toàn cầu rơi vào khoảng 100 - 600 triệu người. Vì thế, có thể nói đây là sân khấu mơ ước của nhiều tài năng.

Trọng Hiếu sinh năm 1992, lớn lên tại Đức. Năm 2015, anh giành chiến thắng cuộc thi VietNam Idol. Sau đó, Trọng Hiếu tiếp tục phát triển sự nghiệp ca hát, có một vài ca khúc được chú ý như: Em là bà nội của anh, Bước đến bên em... Trọng Hiếu thường xuất hiện với hình ảnh cá tính, âm nhạc sôi động đi kèm vũ đạo bắt mắt. Năm 2022, anh là một trong những đội trưởng của cuộc thi nhảy Street dance VietNam.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri