Triệu Vy phản đối nhà sản xuất sắp xếp vai chính cho phim

27/09/2020 - 10:28

PNO - Ngoài đời, Triệu Vy và Huỳnh Hiểu Minh là bạn thân lâu năm nhưng cô không để nhà đầu tư can thiệp vào sản phẩm của mình.

Trong bộ phim đầu tay Triệu Vy chính thức "lấn sân" đạo diễn Gửi thời thanh xuân sẽ qua của chúng ta (dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tân Di Ổ), ban đầu, Triệu Vy được nhà văn chỉ định cho vai nữ chính, nhưng cô từ chối. 

Trên trang Douban, phim chỉ được chấm 6,6 điểm nhưng doanh thu phòng vé lên đến 726 triệu NDT, trở thành phim của đạo diễn nữ ăn khách nhất Trung Quốc. Cũng từ đây, làn sóng phim học đường trở nên thịnh hành.

Trong giai đoạn đàm phán sản xuất, nhà đầu tư có ý định đưa Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch đóng vai chính nhưng bị Triệu Vy phản đối. Trong khi đó, cô và Huỳnh Hiểu Minh là bạn thân thiết ngoài đời. 

“Tôi cảm thấy sốc trước lời đề nghị đó nên phản đối lập tức. Tôi nói với họ rằng không thể chỉ vì số tiền đầu tư mà họ có quyền định đoạt số phận bộ phim như thế. Nếu đưa diễn viên chính vào phim chỉ vì nhà sản xuất muốn thì tôi tin sẽ không thể có được một bộ phim thành công. Tôi không muốn phim của tôi trở thành một bản sao nào đó”, Triệu Vy nói.

Triệu Vy và Huỳnh Hiểu Minh là bạn thân lâu năm
Triệu Vy và Huỳnh Hiểu Minh là bạn thân lâu năm

Trước sự cương quyết của Triệu Vy, nhà đầu tư chấp nhận để cô tự chọn diễn viên chính. Việc casting diễn ra trên toàn quốc. Khối lượng công việc khá nhiều khi chuyển sang làm đạo diễn nhưng Triệu Vy vẫn tham gia vào các buổi tuyển lựa để có được diễn viên cô ưng ý nhất.

Lần đầu làm đạo diễn, Triệu Vy không dám kết thúc công việc sớm. Vì thế, những ngày làm việc thâu đêm suốt sáng cứ diễn ra, khiến cô có lúc bị kiệt sức. Triệu Vy có tài năng và nhiệt huyết nhưng đôi lúc nhà đầu tư cũng cảm thấy hoài nghi về khả năng của cô để hoàn thành phim này.

Hai nữ chính trong phim than phiền về sự khắt khe của Triệu Vy, và bảo không muốn có mặt trong một đoàn phim tương tự. Vì thông thường, diễn viên sẽ chỉ thực hiện một vài lần để hoàn tất cảnh quay nhưng Triệu Vy có khi buộc họ phải làm đi làm lại hơn chục lần.

Triệu Vy trên phim trường Gửi thời thanh xuân sẽ qua của chúng ta
Triệu Vy trên phim trường Gửi thời thanh xuân sẽ qua của chúng ta

Trong một cuộc phỏng vấn, Triệu Vy cũng thẳng thắn nói về việc này: “Thực sự kỹ năng diễn xuất của hai nữ chính kém hơn các nhân vật nam. Khi họ phàn nàn, họ đã quá tự tin vào mình. Với nghề diễn, việc học phải là cả đời. Ngay khi có được thành tựu nào đó, không phải là tất cả. Khi chúng ta không nghiêm túc với bản thân, với nghề, không tự trau dồi mỗi ngày thì thực sự vô ích”

Cũng từ trường hợp của Giang Sơ Ảnh và Dương Tử San, Triệu Vy chỉ ra một thực tế trong ngành phim ảnh Trung Quốc hiện tại, vẻ đẹp đang lấn át tài năng. Trong một bài đăng gần nhất trên Ifeng, một nhà sản xuất cũng ngầm thừa nhận rằng, dù họ đề cập nhiều đến tài năng để quyết định thành công của một diễn viên nhưng đẹp, đẹp và đẹp là 3 tiêu chí hàng đầu.

Phân tích của Triệu Vy được nhiều khán giả đồng tình vì từ sau bộ phim do cô làm đạo diễn, cả Giang Sơ Ảnh và Dương Tử San vẫn chưa có thêm một vai diễn chất lượng đúng nghĩa. Gần đây, 30 chưa phải là hết tạo nên cơn sốt với khán giả châu Á, trong phim Giang Sơ Ảnh là một trong ba nhân vật chính nhưng vẫn bị chê về kỹ năng diễn xuất.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI