Triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, sử dụng súng liên tỉnh

24/06/2023 - 12:17

PNO - Khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 9 khẩu súng cùng 87 viên đạn, đường dây mua bán, tàng trữ và sử dụng vũ khí liên tỉnh lớn nhất từ trước tới nay tại tỉnh Bình Định bị triệt phá.

Ngày 24/6, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định xác nhận thông tin: lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án mua bán, tàng trữ và sử dụng vũ khí liên tỉnh lớn nhất từ trước tới nay tại tỉnh này. Đồng thời, tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp 5 nghi phạm.

Thông tin ban đầu, qua làm việc, khám xét nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 9 khẩu súng, trong đó có 7 khẩu súng quân dụng, 1 súng pháo và 1 súng đạn cao su, cùng 87 viên đạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, theo công an tỉnh Bình Định, trên địa bàn tỉnh xảy ra 6 vụ phạm pháp, các đối tượng có sử dụng súng để giải quyết mâu thuẫn. Phòng cảnh sát hình sự đã tiến hành xác lập chuyên án 323S. Đến ngày 21/6, 3 tổ công tác gồm các lực lượng của công an tỉnh Bình Định và Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã phối hợp cùng các phòng chức năng liên quan, triệu tập 4 ngươi cùng thường trú ở huyện Tuy Phước gồm: N.C.M (27 tuổi, ở xã Phước Hòa), N. Đ.K (22 tuổi, ở xã Phước Sơn), N. T. T (32 tuổi, ở thị trấn Diêu Trì) và N. S. V. N (19 tuổi, ở xã Phước Thuận) để làm việc.

Vỏ đạn công an thu được trong 1 vụ hỗn chiến ở TP. Quy Nhơn hồi tháng 5
Vỏ đạn công an thu được trong 1 vụ hỗn chiến ở TP Quy Nhơn hồi tháng 5

Những người này khai nhận đã móc nối mua bán súng với các đối tượng tại tỉnh Đắk Lắk. Do đó, ngay trong đêm 21/6, 1 tổ công tác của ban chuyên án đã phối hợp với công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức khám xét và bắt giữ người chuyên cung cấp súng cho băng nhóm này. 

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI