Triệt phá đường dây buôn bán hơn 20 trẻ sơ sinh

14/03/2014 - 16:30

PNO - PN - Ngày 13/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45 - Công an TP.HCM) công bố, vừa phối hợp cùng Công an Q.7 (TP.HCM) triệt phá đường dây mua bán hàng chục trẻ sơ sinh tại nhiều nơi xung quanh các bệnh viện ở TP.HCM....

edf40wrjww2tblPage:Content

Bán cả con ruột

Cơ quan điều tra bắt giữ bảy đối tượng gồm: Ngô Thị Lan (tự Hồng, SN 1970, ngụ Q.1), Trần Ngọc Quỳ (tự Phắng, SN 1970, ngụ Q.Tân Phú), Võ Văn Viễn (tự Sáu, SN 1970, ngụ Q.Gò Vấp), Võ Thị Kiều Trang (SN 1988, ngụ tỉnh Quảng Ngãi), Tưởng Đình Thương (SN 1970, ngụ TP. Hải Phòng), Phạm Tuấn Phương (SN 1962, ngụ tỉnh Đắk Nông) và Trần Thiện Nhân (tự Dũng, SN 1970, trú Q.1). Bước đầu cơ quan công an xác định đường dây này có liên quan đến vụ mua bán hàng chục trẻ sơ sinh và nghi vấn phần lớn số trẻ sơ sinh này được chuyển qua Trung Quốc.

Theo PC45, khoảng 17g ngày 27/2 các trinh sát đã phục kích, bắt quả tang bốn đối tượng gồm: Lan, Quỳ, Viễn và Trang khi chúng đang thực hiện giao dịch mua bán một bé gái ba ngày tuổi trước Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Q.10). Bé gái bị bán là con của Trang. Tại cơ quan điều tra, Trang, Viễn cho biết không nghề nghiệp, hiện sống lang thang tại Công viên Phạm Viết Chánh, Q.1. Ngày 24/2, tại Bệnh viện phụ sản Từ Dũ TP.HCM, Trang sinh bé gái 3,1kg. Vì sống lang bạt, không có điều kiện nuôi con và muốn kiếm chút đỉnh tiền nên Viễn - Trang bàn nhau bán đứa trẻ.

Thông qua Quỳ, hành nghề làm móng chân, móng tay dạo quanh Bệnh viện phụ sản Từ Dũ, Viễn - Trang gạ bán con cho Lan với giá bảy triệu đồng. Khi giao dịch đang diễn ra thì lực lượng công an ập đến bắt giữ. Từ lời khai của các đối tượng, cơ quan công an mở rộng điều tra, truy bắt thêm ba đối tượng liên quan là Thương, Phương và Nhân.

Triet pha duong day buon ban hon 20 tre so sinh

Mở rộng điều tra

Theo lời khai ban đầu, Quỳ, Phương (chạy xe ôm ở Bệnh viện phụ sản Từ Dũ) và Thương (không nghề nghiệp) là những kẻ chuyên môi giới bán trẻ sơ sinh cho Lan. Lần gần đây nhất, tháng 2/2014, Quỳ, Phương môi giới cho Lan mua một bé trai vừa chào đời ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định với giá 14,5 triệu đồng. Sau đó thông qua Thương, Lan đã bán đứa trẻ cho một phụ nữ chưa rõ lai lịch ở tỉnh Tây Ninh với giá 35 triệu đồng.

Đáng nói, theo khai nhận của Lan, vào thời điểm tháng 8/2013, Lan cùng một số đối tượng khác đã bán hai trẻ sơ sinh cho Nguyễn Thanh Hằng (SN 1986, ngụ huyện Hóc Môn), sau đó Hằng đem hai bé bán qua Trung Quốc. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, cuối tháng 8/2013, khi Hằng đang chuyển một trẻ sơ sinh sang Trung Quốc thì bị bắt giữ tại TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Các đối tượng khác trong đường dây bán trẻ sơ sinh qua Trung Quốc đã bị bắt giữ từ lời khai của Hằng.

Sau khi Hằng bị bắt, Lan vẫn tiếp tục móc nối với một số đối tượng khác để hoạt động mua bán trẻ em. Riêng việc mua bán với Quỳ, Thương và Phương, Lan thừa nhận đã thực hiện bốn vụ. Quỳ khai nhận ba lần môi giới bán ba trẻ cho Lan. Lan trả công cho Quỳ một triệu đồng/bé.

Trong khi đó, Thương khai, từ tháng 6/2013 đến nay đã môi giới bán 20 trẻ sơ sinh cho nhiều đầu mối khác nhau, mỗi vụ Thương thu lợi bất chính từ hai-bảy triệu đồng/trẻ.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra về đường dây mua bán trẻ sơ sinh này.

 Hải Dương

Theo thông tin từ Công an Q.7, vụ triệt phá đường dây mua bán trẻ sơ sinh này khởi nguồn từ vụ “bắt cóc trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Q.7” đầu tháng 1 vừa qua. Trong quá trình điều tra vụ án này (đã bắt được thủ phạm Lê Thị Bích Trâm), Công an Q.7 nhận được nhiều nguồn tin tố giác từ quần chúng về các đường dây mua bán trẻ sơ sinh trước cổng Bệnh viện Từ Dũ. Từ những nguồn tin được cung cấp, Công an Q.7 phối hợp với PC45 tiến hành xác minh, triệt phá thành công đường dây mua bán trên.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI