Tri ân những người tận hiến cho đất nước

20/07/2022 - 12:26

PNO - Sáng 20/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã dẫn đầu đoàn lãnh đạo TPHCM đến thăm các đối tượng chính sách tiêu biểu tại quận 5 nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tuội.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tuội.

Đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Võ Thị Tuội (sinh năm 1936), ngụ tại phường 9, có chồng và con đều là liệt sĩ. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống hàng ngày và mong mẹ tiếp tục mạnh khỏe, sống vui bên con cháu, động viên con cháu tiếp tục giữ gìn tinh thần cách mạng từ các thế hệ đi trước.

Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Đức kể chuyện về đoàn tàu không số.
Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Đức kể chuyện về đoàn tàu không số

Đến thăm Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1941), ngụ tại phường 12, đoàn đã cùng ôn lại truyền thống hào hùng của đoàn tàu không số, nhất là ân tình sâu nặng của đồng bào đã chở che, cưu mang cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ngày trước.

Nhớ mãi những ân tình này, nhiều năm qua, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Đức với vai trò Trưởng ban liên lạc truyền thống Đoàn tàu không số tại TPHCM và đồng đội đã tích cực tham gia, tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đồng bào, đồng chí đã từng sẻ chia với đoàn tàu không số trong các giai đoạn ngặt nghèo. Hơn 10 năm qua, Ban Liên lạc truyền thống Đoàn tàu không số đã vận động được hơn 70 tỷ đồng cho các hoạt động xây nhà tình nghĩa, xây cầu đường nông thôn, thăm khám bệnh, hỗ trợ các gia đình khó khăn của đồng đội, của đồng bào từng giúp đỡ đoàn tàu không số…

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà của Thành ủy cho Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Đức.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao quà của Thành ủy cho Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Đức

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao tinh thần người thuyền trưởng đoàn tàu không số năm nào, vẫn tiếp tục cống hiến, góp sức cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho những người góp công cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc. “Đây là tấm gương sáng mà mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người trong chúng ta phải học hỏi” – người đứng đầu Đảng bộ TPHCM chia sẻ.

Cùng ngày, đoàn cũng đã đến thăm thương binh Võ Văn Chức (sinh năm 1959), ngụ tại phường 14, là thương binh 1/4, bị thương nặng tại chiến trường Bat Tam Băng - Campuchia từ năm 1991. Nhiều năm qua, ông Võ Văn Chức bị bệnh thận mãn tính, phải chạy thận 3 lần/tuần.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ cùng gia đình thương binh Võ Văn Chức.
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ cùng gia đình thương binh Võ Văn Chức

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã thăm hỏi bệnh tình, chia sẻ cùng thương binh Võ Văn Chức, chúc ông Võ Văn Chức có được nhiều niềm vui, hạnh phúc bên những người thân yêu. Đồng thời bày tỏ sự trân trọng đối với người vợ hiền đã tận tụy chăm sóc người chồng thương binh bao năm qua – cũng là người trực tiếp chăm sóc thương binh Võ Văn Chức tại khu an điều dưỡng thương binh Phước Bình ngay khi ông bị thương từ Campuchia trở về.

“Đối với anh, chị không chỉ là người bạn đời mà chị còn đang thay mặt Đảng, Nhà nước chăm lo cho người thương binh đã hy sinh máu xương vì đất nước. Cám ơn chị và chúc chị luôn thật khỏe mạnh để thực hiện các thiên chức của mình” – Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên xúc động nói.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI