Trẻ mầm non ngã gãy tay ở trường, cơ quan chức năng vào cuộc xác minh

28/09/2020 - 13:02

PNO - Những ngày qua, mạng xã hội chia sẻ chóng mặt vụ bé gái bị ngã gãy tay ở trường mầm non nhưng giáo viên vẫn đủng đỉnh đến vài tiếng sau mới cho trẻ đi bệnh viện.

Hình ảnh cánh tay cháu bé bị gãy được chia sẻ trên mạng xã hội
Hình ảnh cánh tay cháu bé bị gãy được chia sẻ trên mạng xã hội

Về vấn đề này, sáng 28/9, ông Cao Thành Trung - chủ Trường mầm non Kid's Garden (chung cư Thăng Long Garden, Q.Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) đã chính thức lên tiếng. “Ngày 15/9 có học sinh tên N.B.T, 5 tuổi, bị ngã gãy tay tại trường. Hiện nhà trường đang cùng gia đình và cơ quan chức năng xử lý vụ việc”, ông Trung cho biết.

Về thông tin trên mạng xã hội, nhà trường cho biết đã hỗ trợ gia đình 25 triệu chi phí chữa trị cho cháu nhưng mẹ cháu cho biết đến giờ nhà trường chưa hỗ trợ gia đình bất cứ chi phí nào và phải đến khi khi gia đình lên tiếng nhà trường mới đến thăm hỏi cháu.

“Về trách nhiệm của nhà trường trong sự cố ngày 15/9, tôi khẳng định đến thời điểm hiện tại nhà trường đã làm hết trách nhiệm và lương tâm của mình, cụ thể thế nào tôi sẽ thông tin sau”, ông Trung cho hay.

Trường Mầm non Kid's Garden (Hà Nội)
Trường mầm non Kid's Garden (Hà Nội)

Chia sẻ về sự việc, chị H. - mẹ cháu bé cho biết hiện bé đang rất hoảng loạn. "Tối qua (27/9), phía nhà trường mới đến gia đình tôi xin lỗi sau sự việc con gái tôi bị gãy khuỷu tay ở trường. Tại đây, nhà trường cũng chứng kiến thấy rõ con gái tôi rất sợ hãi. Về sự việc này, tôi đã ủy quyền cho luật sư đứng ra giải quyết.

Từ hôm cháu bị ngã, vợ chồng tôi phải thay nhau nghỉ ở nhà để chăm cháu. Giờ cháu phải nằm tại nhà và hạn chế di chuyển. Điều khiến tôi bức xúc là thái độ của nhà trường khi cháu bị ngã từ sáng mà cô không gọi cho tôi để đưa cháu đi viện mà tới hơn 12g mới đưa mới đưa đi khiến cháu chịu đau đớn trong thời gian dài", chị H. nói.

Cầu trượt nơi cháu bé bị ngã gãy tay
Cầu trượt nơi cháu bé bị ngã gãy tay

Liên quan đến sự việc, bà Trần Thu Hà - Phó trưởng phòng GD-ĐT Q.Hai Bà Trưng, xác nhận, có sự việc một cháu bé 5 tuổi tại Trường mầm non Kid's Garden bị ngã dẫn tới gãy xương cánh tay và phải nhập viện. “Hiện chúng tôi đang cùng các cơ quan chức năng quận xác minh sự việc để tìm hiểu nguyên nhân và xử lý”, bà Hà nói.

Còn lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã yêu cầu Phòng GD-ĐT Q.Hai Bà Trưng xuống trường để nắm sự việc và cùng nhà trường giải quyết. 

Trước đó, chị H. cho biết ngày 15/9, các học sinh lớp cháu P. được cô giáo dẫn ra khu vui chơi ngoài trời ở chung cư, ngoài khuôn viên của trường mầm non. Tại đây, cô giáo để học sinh chơi tự do khiến cháu P. bị ngã ở khu vực cầu trượt và bị thương.

Sau đó, cháu P. kêu khóc đòi gọi mẹ nhưng các cô giáo vẫn cho về trường. Khi cả lớp ăn xong mới đưa cháu bé vào viện và thông báo cho gia đình. Chị H. vô cùng bất ngờ khi biết con bị mổ cấp cứu và đau đớn hơn khi xem phim chụp thấy hình ảnh xương ở khuỷu tay của con đã bị gãy lìa.

Ngày 26/9, chị H. đăng tải sự việc lên mạng xã hội, ngay lập tức rất nhiều người đã bức xúc, đặc biệt là những phụ huynh đang có con ở độ tuổi mầm non.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI