Trao quyền cho trẻ em gái tại AstraZeneca Việt Nam

15/10/2021 - 14:52

PNO - Chào mừng Ngày Quốc tế Trẻ em gái, chương trình Sức khỏe Thanh thiếu niên của AstraZeneca (YHP) tham gia chiến dịch Trao quyền cho trẻ em gái của Plan International trên toàn cầu được diễn ra nhằm kêu gọi giải quyết các vấn đề phụ nữ trẻ tại Việt Nam đang phải đối mặt.

Yến Nhi đến từ Hà Giang và Mỹ Hạnh đến từ Nam Định (Đại học Kinh tế quốc dân) đã được trao quyền nắm giữ vị trí lãnh đạo của AstraZeneca để thảo luận cùng lãnh đạo và các nhân viên AstraZeneca về những trải nghiệm và thách thức mình gặp phải trong đại dịch COVID-19. Theo đó, dịch COVID-19 làm tăng nguy cơ bị bóc lột, lao động trẻ em và bạo lực trên cơ sở giới tăng cao.

Ảnh: AstraZeneca
Ảnh: AstraZeneca

Ông Nitin Kapoor - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực châu Á - nhấn mạnh công ty sẽ tiếp tục tạo điều kiện và trao quyền cho phụ nữ: “Buổi đối thoại ý nghĩa hôm nay cho thấy nhiều thách thức mà trẻ em gái và phụ nữ trẻ đang đối mặt, và vấn đề càng trầm trọng hơn do đại dịch. AstraZeneca sẽ nỗ lực hết mình để mang lại cơ hội bình đẳng cho trẻ em gái và xây dựng một tương lai lành mạnh hơn, công bằng hơn”.

Từ năm 2016, hàng ngàn trẻ em gái trên toàn thế giới đã được trao cơ hội nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo trong các lĩnh vực như: chính trị, truyền thông, giải trí, kinh doanh… nhằm kêu gọi bình đẳng và quyền đại diện cho nữ giới thông qua chuỗi sự kiện Trao quyền cho trẻ em gái do Plan International khởi xướng. Tại Việt Nam, đã có 982 em gái tham gia sự kiện từ 2016 đến nay. Để tìm hiểu thêm, vui lòng truy cập yhp.astrazeneca.com 

Châu Khoa

Nguồn: AstraZeneca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI