Trấn Thành và bước đệm để trở thành đạo diễn, nhà sản xuất phim

31/12/2019 - 12:10

PNO - Phim 'Bố già', gồm 5 tập, sẽ được anh ra mắt vào ngày 2/1/2010 tới.

Năm 2019 chuẩn bị khép lại, Trấn Thành đã có sự chuẩn bị để tiếp tục chinh phục khán giả trong năm 2020 tới đây.

Nam diễn viên sẽ cho ra mắt bộ phim chiếu mạng dài 5 tập với tên gọi Bố già lấy cảm hứng từ hình tượng người cha trong gia đình. Anh biết hướng đi này thật sự liều lĩnh khi hiện tại khán giả chỉ thích những phim về đề tài giang hồ, tâm linh, cung đấu hoặc có yếu tố đồng tính.

Tran Thanh va buoc dem de tro thanh dao dien, nha san xuat phim
Trấn Thành trong buổi giới thiệu phim Bố già vào trưa 30/12

Tuy nhiên, Trấn Thành vẫn tin vào hướng đi của mình để đi gửi một thông điệp mà anh nung nấu từ lâu. “Mọi người làm nhiều phim về đề tài người mẹ nhưng ít ai chịu nói về cha. Thực tế, trong xã hội Việt Nam chúng ta, người cha ít được thấu hiểu. Bản thân họ ít nói, hoặc có nói ra thì đôi khi lại cộc cằn, không tình cảm. Chúng ta không thể giao tiếp được với cha mình vì có những khoảng cách: thế hệ, tư duy mới - cũ, sự gia trưởng trong cách giáo dục cũ và tư tưởng cởi mở hiện tại.

Chúng ta thường trách móc mà quên đi những điều cha đã làm cho mình. Chúng ta chỉ thường thấy những điều khủng khiếp từ cha mà quên mất sự thông cảm dành cho cha. Về sau, chúng ta biết thương cha mình hơn chỉ vì cha đang già đi, không còn la mắng con cái được nữa. Đừng để yêu thương muộn màng”, nam diễn viên chia sẻ.

Trailer phim Bố già:

 
 

Bố già không dừng lại ở phạm vi chiếu mạng, Trấn Thành còn có tham vọng lớn hơn. Anh cho biết sẽ thăm dò thị hiếu của khán giả sau sản phẩm này để lấn sân sản xuất điện ảnh. Kịch bản cho phiên bản điện ảnh với hình tượng người cha làm trung tâm đã được Trấn Thành và Hari Won lên ý tưởng.

“Trước khi làm một phim ra rạp, tôi sẽ phải có một phim chiếu mạng chỉn chu. Tôi chưa tự tin để làm phim chiếu rạp, vì đó là một cuộc chơi lớn. Khi đó, ngoài làm diễn viên, tôi sẽ làm đạo diễn. Ra rạp, phim sẽ bị khống chế nhiều mặt, nên trước mắt tôi làm phim chiếu mạng để thoả mãn những điều mình mong muốn”, nam diễn viên cho biết.

Trấn Thành nghĩ anh cần thêm thời gian để chuẩn bị cho vai trò mới này. "Máu" đạo diễn trong tôi rất lớn. Nhưng nếu vừa làm đạo diễn, vừa làm diễn viên, tôi không thể làm tròn được. Tôi vẫn thèm được xuất hiện trên màn ảnh. Vì thế, tôi sẽ đóng thêm vài phim nữa, đến khi khán giả chán gương mặt này rồi thì sẽ lui về sau để làm vai trò mới. Khi đó, tôi chắc chắn bản thân cũng có đủ kinh nghiệm”, Trấn Thành nói.

Tran Thanh va buoc dem de tro thanh dao dien, nha san xuat phim
Trấn Thành cho biết anh vẫn tập trung vào công việc diễn xuất, trước khi lấn sân làm đạo diễn.

Thị trường phim ảnh Việt Nam hiện nay rất khó đoán định. Có người vụt sáng trở thành ngôi sao với chỉ một bộ phim ăn khách, nhưng cũng có những cái tên rơi xuống vực thẳm với những bộ phim tồi. Nhưng điều này không làm Trấn Thành lo sợ.

Anh thẳng thắn chia sẻ: “Dù muốn dù không nghệ sĩ vẫn phải ra sản phẩm, có thể thắng, có thể thua, nhưng không ra sản phẩm đã là kẻ thất bại. Thị trường đang sôi nổi, đang vui, vì sao chúng ta lại không tham gia. Ngựa chạy đường dài mới là ngựa chiến.

Tôi muốn biết mình sẽ thuộc tuýp nào, trên đoạn đường đó có ai khác vượt qua mình chưa. Nếu có ai vượt qua mình, tôi sẽ tăng tốc. Tôi không thích cảm giác ỷ lại. Tôi thích có sự cạnh tranh. Người làm việc thành công thì khi họ làm được một việc thành công, đó chỉ là tạm thời. Nhưng người trở thành người thành công thì thất bại chỉ là tạm thời”.

Trấn Thành cho biết anh hâm mộ đạo diễn người Hàn Quốc Bong Joon-ho (đạo diễn của bộ phim Ký sinh trùng) vì ông đã làm những bộ phim có ý nghĩa. Đó là những bộ phim không ai đoán trước được điều gì sẽ được kể. Thông qua đó, sẽ có nhiều bài học về cuộc sống được truyền tải và người ta có thể thay đổi cả một hệ tư tưởng. Đó là điều Trấn Thành mong muốn với những bộ phim của mình.

“Chẳng hạn như với bộ phim lần này, tôi mong các bạn xem xong sẽ biết thương cha mình hơn, biết thông cảm với mọi người xung quanh hơn. Tôi muốn mọi người biết sống yêu thương nhiều hơn, hạnh phúc, bao dung hơn”, anh chia sẻ.

Với sự ảnh hưởng và mối quan hệ rộng rãi, Trấn Thành đã quy tụ được nhiều nghệ sĩ kỳ cựu lẫn những gương mặt trẻ đang được yêu thích tham gia vào bộ phim Bố già: NSND Ngọc Giàu, Trung Dân, Lê Giang, Anh Đức, Hari Won, Lâm Vỹ Dạ, Khả Như, Diệu Nhi, Tuấn Trần...

Bộ phim có 5 tập, được phát sóng lần lượt trên kênh YouTube chính thức của Trấn Thành, từ ngày 2/1/2020.

Nhạc phim Bố già do chính Trấn Thành sáng tác. Anh cho biết trong năm 2020 sẽ cho ra mắt 1 album gồm 10 ca khúc do anh sáng tác, được thể hiện qua nhiều giọng ca nổi tiếng trong làng nhạc Việt.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI