Trấn Thành: “Tôi không làm phim về người nghèo để thu hút số đông”

11/01/2023 - 18:20

PNO - Anh cho biết chất liệu được khai thác trong phim đều xuất phát từ trải nghiệm, sự đồng cảm của anh với những câu chuyện thực tế.

Trấn Thành vào vai Phú Nhuận, chàng trai lao động ở rể trong phim Nhà bà Nữ
Trấn Thành vào vai Phú Nhuận, chàng trai lao động ở rể trong phim Nhà bà Nữ

Chiều 11/1, phim Nhà bà Nữ của Trấn Thành chiếu suất đặc biệt, trước khi phim ra rạp chính thức vào mùng 1 tết (22/1/2023). 

Phim khai thác về một gia đình bình dân với những mâu thuẫn, khác biệt giữa các thế hệ. Trước đó, phim Bố già của Trấn Thành cũng khai thác về đối tượng lao động bình dân. Tuy nhiên, nam diễn viên phủ nhận việc nhắm vào đối tượng người nghèo để thu hút số đông khán giả. 

“Khi làm phim, tôi muốn kể một câu chuyện. Những gì xảy ra trên phim là tất cả những gì tôi đã chứng kiến trong suốt quá trình lớn lên. Có nhiều người sẽ nói: “Trấn Thành đang bám vào những câu chuyện về người nghèo để thu hút số đông”. Không phải như vậy. Bản thân tôi xuất phát từ một người nghèo, không phải sinh ra đã giàu có. 

Ngày xưa, ngôi nhà tôi ở là một cái cống, từ từ bố mẹ mới làm ăn lên, nhưng không khá giả lắm. Tôi lớn lên trong sự thiếu thốn, nên luôn tự nhủ phải phấn đấu mới có ngày hôm nay. Trong suốt quá trình lớn lên, tôi cảm ơn vì bản thân sinh ra không phải là người được “dọn sẵn”. Cho nên, tôi chứng kiến được nhiều thứ trong cuộc đời, và muốn nói được tiếng lòng của một nhóm người, khi họ không dễ chia sẻ được với ai”.

Diễn viên Trấn Thành vừa làm đạo diễn, vừa diễn xuất trong phim
Diễn viên Trấn Thành giao lưu với báo giới, truyền thông vào chiều 11/1

Trấn Thành nói, nhiều khán giả nhận xét anh là người quá dễ xúc động, thậm chí đặt biệt danh cho anh là “Thành Cry”, bởi anh có thể khóc trước mọi sự việc. Tuy nhiên, giọt nước mắt đó không phải vô cớ. Bởi từ khi còn nhỏ cho đến lúc lớn lên, tôi đã chứng kiến nhiều sự việc, trường hợp mà chỉ cần một chút đồng cảm, là có thể rơi nước mắt ngay. Anh khẳng định bản thân không diễn.

Đi sâu hơn về nội dung Nhà bà Nữ, câu chuyện vợ chồng do Trấn Thành - Khả Như đảm vai được anh lấy từ câu chuyện có thật của một người bạn; chuyện về bà Nữ bán bánh canh cua được lấy từ hình ảnh có thật của gánh bánh canh cua 300 ngàn/tô ở quận 6; chuyện cặp mẹ con bà Nữ - Nhi được lấy từ câu chuyện của một cặp mẹ con trong showbiz Việt... Trấn Thành nói anh mượn cảm hứng từ những câu chuyện có thật, không suy diễn hay tưởng tượng.

Nói về trailer phim, Trấn Thành nói anh cũng không biết làm sao cho hấp dẫn hơn, bởi câu chuyện chỉ xoay quanh hai mẹ con bà Nữ. Anh mong khi ra rạp, khán giả sẽ bất ngờ với phim, từ đó tạo nên hiệu ứng truyền miệng. 

*Trailer phim Nhà bà Nữ:

 

 

Nghệ sĩ Lê Giang đóng vai bà Nữ, người phụ nữ bán bánh canh cua trong phim
Nghệ sĩ Lê Giang đóng vai bà Nữ, người phụ nữ bán bánh canh cua, tần tảo nuôi các con, nhưng lại khắt khe, khó chịu

Trước khi thực hiện phim Nhà bà Nữ, Trấn Thành cho biết anh có quan sát thị trường, cân nhắc xem khán giả đang cần điều gì ở điện ảnh. Từ những bước đầu với điện ảnh, anh muốn kể câu chuyện mà bản thân muốn kể và nghĩ khán giả muốn xem. Về sau, anh có ý định làm phim nghệ thuật khi tay nghề được nâng cao hơn. 

Anh nói đối thủ lớn nhất của anh là phim Bố già - đạt doanh thu hơn 400 tỷ - hiện là phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Anh kỳ vọng qua phim này, sẽ được đánh giá cao hơn về phương diện sản xuất. Anh mong sau 1 năm nhiều thất bại của phim Việt, năm nay sẽ khởi đầu với nhiều thuận lợi hơn. Tuy nhiên, Trấn Thành nhấn mạnh, muốn đạt được doanh thu cao, thì phải làm phim chỉn chu, nghiêm túc. 

Thành Lâm - Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI