TPHCM xử lý nghiêm cơ sở giáo dục vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19

17/05/2021 - 17:48

PNO - Chiều 17/5, UBND TPHCM có công văn nhắc nhở các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm quy định tạm ngưng hoạt động dạy-học nhằm đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 thời gian tới, UBND TPHCM yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp kể cả các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tạm ngưng các hoạt động dạy-học, hoạt động giáo dục trực tiếp.

Trường hợp phải khai thác hoạt động dạy – học mà không thể tổ chức qua mạng internet như thí nghiệm, thực tập, kiểm tra hay ôn tập cho học sinh cuối cấp thì thủ trưởng các đơn vị, các cơ sở giáo dục chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức kiểm tra phù hợp nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, của Bộ Y tế và các văn bản chỉ đạo của Thành ủy, UBND TPHCM đặc biệt là yêu cầu 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế).

TP.HCM sẽ xử lý nghiêm cơ sở giáo dục vi phạm quy định phòng chống dịch COVD-19 (Ảnh: VNE)
TP.HCM sẽ xử lý nghiêm cơ sở giáo dục vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19 (Ảnh: VNE)

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không tuân thủ các quy định, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

UBND TPHCM giao UBND Thành phố Thủ Đức và các quận huyện kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp kể cả các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định.

Những trường hợp không tuân thủ quy định, có dấu hiệu chủ quan ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVD-19 trên địa bàn, đề nghị lập biên bản, phối hợp xử lý nghiêm theo quy định.

Đại Minh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI